TIN TỨC

Vì sao thực phẩm Organic lại mắc hơn thực phẩm thường

Khi bạn đến các cửa hàng lớn hay siêu thị, muốn tìm các loại rau củ quả để chế biến cho gia đình, nhưng khi nhìn giá thì lại thấy nó cao hơn so với rau củ ở chợ bạn thường mua. Lúc đó bạn sẽ thế nào, trong đầu có suy nghĩ vì sao mà thực phẩm trong siêu thị lại mắc hơn ở chợ không?

1. Do các gian hàng trong siêu thị đóng thuế mặt bằng cao

Chắc bạn cũng biết rõ, ở đâu cũng vậy muốn bán buôn là phải bỏ tiền ra thuê mặt bằng và nhiều thứ khác như thuế nữa. Nhưng quan trọng là họ phải tìm được nhà phân phối thực phẩm chất lượng để bán cho người dân. Việc lựa chọn được nguồn hàng phải qua nhiều giai đoạn để cho thực phẩm vào trưng bày trên gian hàng của mình. Nếu tìm đại thực phẩm rẻ nhưng không chất lượng sẽ ảnh hưởng đến kinh doanh lâu dài vì người tiêu dùng rất thông minh, họ sẽ tìm đến nơi bán rau củ tươi ngon thôi.

2. Các sản phẩm hữu cơ organic được trồng theo chuẩn quy trình

Ở các nông trang để trồng được các loại rau củ sạch phải chăm sóc rất kỹ, lo cho cây từ nguồn đất màu mỡ, giống tốt để gieo, nguồn nước sạch, chăm sóc cây nếu bệnh, tưới tiêu chăm bón mỗi ngày. Thậm chí nếu muốn được chứng nhận là thực phẩm organic thì phải mất 3 năm trồng rau hoàn toàn hữu cơ không đụng đến các thành phần hoá học. Và tốn thêm chi phí thời gian để đăng kí để đạt chuẩn theo tiêu chí nào đó USDA hoặc EU. Bạn có thể tìm hiểu tiêu chuẩn hữu cơ USDA thêm nhé.

3. Chất dinh dưỡng trong thực phẩm hữu cơ organic nhiều hơn các thực phẩm thường

Không quy chụp rau củ quả thường không dinh dưỡng nhé, hàm lượng dinh dưỡng ít hơn thôi. Các loại rau củ bình thường đôi khi trong nó sẽ chứa ít hoặc nhiều dư lượng hoá chất từ thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng không tốt cho sức khoẻ. Còn ở thực phẩm hữu cơ một khi đã được cấp chứng nhận chuẩn Organic thì trông thành phần của nó đến 95% tự nhiên không hoá chất, phẩm màu, không dư lượng hoá chất nào cả. Nên khi chế biến vị ngọt tự nhiên, dinh dưỡng trọn vẹn là điểm cộng rất lớn của thực phẩm hữu cơ organic.

Đó là các yếu tố để thực phẩm hữu cơ organic mắc hơn so với các thực phẩm thường, từ khâu tìm giống, chăm sóc cây đến tuyển chọn để phân phối vào các siêu thị. Tiền nào của nấy nên tuỳ theo điều kiện bạn có để lựa chọn những gì tốt nhất cho bản thân cũng như gia đình mình.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ