TIN TỨC

Hương vị rau củ tự nhiên ngày càng biến mất

Chúng ta tiêu thụ rau củ hằng ngày nhưng có bao giờ bạn để ý rằng rau của quả bây giờ khá nhạt nhẽo, hương vị tự nhiên của nó không như trước nữa không? Không phải hương vị của nó dần biến mất mà là do bạn mua chưa đúng chỗ thôi. Hãy xem bạn mua rau ở đâu, chủng tôi sẽ nói cho bạn biết vì sao nhé.

1. Rau củ được mua ở chợ

Nếu bạn mua ở chợ các sạp bán rau gần nhà thì thật sự hương vị rau củ quả bạn mua có thể không có độ ngọt tự nhiên mà bạn mong đợi. Nguyên nhân có lẽ từ nguồn đất nước không đủ dinh dưỡng cho rau để rau tươi ngon nhất có thể. Nếu bạn nói rằng mình đã chọn rau củ rất tươi và không chút sâu úng nhưng độ ngọt của nó cũng không có thì có lẽ rằng do chúng được phun quá nhiều thuốc kích thích tăng trưởng, bón phân hóa học để kích thích chúng nhanh chóng to lớn nhằm thu hoạch trước thời gian mà đáng lẽ rau củ cần có.

Hương vị rau củ tự nhiên ngày càng biến mất

2. Rau củ được mua ở siêu thị

Nếu bạn mua rau trong siêu thị hay cửa hàng uy tín thì tình trạng hương vị tự nhiên của rau củ quả không mấy là mất hoàn toàn. Vì ít nhất các siêu thị cũng chọn các thương hiệu có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để được bày bán tại các gian hàng trưng bày. Nguồn hàng phải đạt ít nhất là rau sạch, rau đạt tiêu chuẩn VietGap về liều lượng sử dụng nguồn thuốc hóa học không gây ảnh hưởng với con người và thời gian thu hoạch phải đúng tuổi của rau. Nếu bạn muốn được ăn lại hương vị tự nhiên của rau củ hãy thử chịu chi phí mắc hơn để được ăn rau củ quả hữu cơ. Chắc chắn sẽ không thất vọng vì rau củ được trồng trên các nguyên liệu hữu cơ an toàn thân thiện với môi trường và đặc biệt tốt cho sức khỏe.

Hãy thử nghiệm đơn giản mua một củ cà rốt ở siêu thị và một củ cả rốt ở siêu thị, rồi nấu chúng lên ăn thử, bạn sẽ thấy rằng củ được bán trong siêu thị sẽ ngọt hơn thơm hơn củ được bán ở chợ. Về giá sẽ mắc hơn nhưng đối với sức khỏe thì cái nào là quan trọng hơn nhé.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ