TIN TỨC

Thực phẩm hữu cơ và các ích lợi để bảo vệ sức khỏe của bạn

Có lẽ chúng ta đã quá quen với thuật ngữ thực phẩm organic, rau củ quả hữu cơ vì rất tốt cho cơ thể. Nhưng bạn đã tìm hiểu rằng vì sao nó tốt chưa, và tốt thế nào. Hãy cùng tìm hiểu để biết rõ hơn giá trị của thực phẩm hữu cơ.

1. Rau củ quả hữu cơ là gì?

Rau củ quả hữu cơ hay rau organic là rau củ được trồng dựa trên các quy tắc khắt khe mà các rau củ quả thường không sánh được. Tuyệt đối không sử dụng phân bón hóa học, không phun thuốc hóa học lên rau củ, không sử dụng chất kích thích sinh trưởng, không sử dụng thuốc diệt cỏ, không biến đổi gen.

Đối với các loại rau củ quả thông thường thỉ lệ phun thuốc hóa học trong liều lượng cho phép, hoặc có nhiều thương gia vì lợi ích mà phun thuốc hàm lượng quá mức quy định ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng, dễ gây các vấn đề ngộ độc, ung thư.

Thực phẩm hữu cơ và các ích lợi để bảo vệ sức khỏe của bạn

2. Lợi ích của rau hữu cơ đối với sức khỏe.

Không còn gì tuyệt vời hơn khi bạn ăn thực phẩm hữu cơ thay vì các thực phẩm thông thường. Nó chứ nhiều khoáng chất, vitamin, canxi…Hơn nữa khi thưởng thức bạn sẽ thấy hương vị tươi ngon của rau củ chứ không phải mùi hangw khó chịu của thuốc hóa học. Hàm lượng dinh dưỡng dồi giàu, thậm chí còn hạn chế các vấn đề về tim mạch. Và điều tuyệt vời hơn là sẽ không sợ cơ thể bị tông đọng kim loại nặng trong cơ thể do các tác nhân từ ăn uống, khói bụi gây ra.

3. Làm thế nào để nhận biết đó là thực phẩm hữu cơ.

Hiện nay các sản phẩm chính gốc hữu cơ đều có tem chứng nhận từ châu âu như EU, USDA, QAI… trên bao bì sản phẩm. Các sản phẩm này đều được bán tại các cửa hàng, siêu thị uy tín.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ