TIN TỨC

Bắp cải- Bí mật được bật mí

Dường như bắp cải không còn gì xa lạ với người Việt, chúng ta ăn mỗi ngày, nhưng giá trị của nó thì chưa chắc mọi người đã biết. Hôm nay bí mật của bắp cải sẽ được bật mí các bạn cùng đọc nhé.

Thật bất ngờ khi hàm lượng dinh dưỡng và lượng vitamin trong bắp cải nhiều gấp 4,5 lần so với cà rốt và 3,6 lần so với khoai tây. Bắp cải đem đến nhiều lợi ích như chống viêm, ngăn ngừa lão hoá, bảo vệ mắt,…

1. Chống viêm, giảm dị ứng

Bắp cải có đặc tính chống viêm nhờ giàu sulforaphane và glutamine. Thường xuyên ăn bắp cải sẽ giúp giúp bảo vệ bạn khỏi các vấn đề sức khỏe liên quan đến viêm như ung thư, bệnh tim, đái tháo đường.

2. Ngăn ngừa quá trình lão hóa

Hàm lượng lớn vitamin C và E trong bắp cải, giúp sản xuất collagen, hợp chất này giữ cho da luôn đàn hồi và không có nếp nhăn. Ngoài ra, vitamin A và D còn giúp bảo vệ da, mang lại cho bạn làn da trẻ trung, căng bóng và sáng mịn.

3. Bảo vệ đôi mắt

Vitamin A có trong bắp cải là một chất dinh dưỡng rất tốt mắt. Ngoài vitamin A, beta-carotene, một chất chống oxy hóa có trong bắp cải cũng rất hữu ích trong việc ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và trì hoãn sự khởi phát của đục thủy tinh thể.

Bật mí cách chọn bắp cải ngon cho bạn:

  • Hình dáng của bắp cải: Hãy chọn bắp cải cải tròn đừng chọn loại có hình bầu dục. Cây bắp cải càng tròn đẹp sẽ là bắp cải ngon nhé.
  • Màu sắc của bắp cải: Hãy chọn loại bắp cải có độc sáng bóng và màu xanh đậm như vậy sẽ ngon hơn loại xanh nhạt hay trắng nhé.
  •  Kiểm tra độ săn chắc: Bắp cải cầm nặng tay, khi ấn nhẹ vào cảm thấy rất cứng thì đó chính là cải ngon rồi.

Giá trị ding dưỡng nhiều là vậy, nên mọi người hãy tận dụng bắp cải đúng lúc. Nếu lạm dụng quá sẽ gây ra đầy hơi, khó tiêu, tiêu chảy nhé…

Xem thêm: Cà rốt hữu cơ nguồn dinh dưỡng tuyệt vời.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ