TIN TỨC

Các loại rau cải và cách phân biệt chúng

Ở nước ta mang khí hậu nhiệt đới gió mùa nên có rất nhiều loại rau củ quả đa dạng. Mỗi loại lại có rất nhiều loại họ hàng với nó. Nếu xét chỉ riêng họ Cải thôi là đã có 10 11 loại rồi, hãy cùng Foodking xem và nhận biết từng loại nhé.

1. Cải bẹ xanh

Cải canh có cuống lá dày, mọng nước, lõm ở giữa tạo thành đường rãnh. Xung quanh lá cảnh cải có răng cưa không đều. Khi nấu chín, cải canh có vị hơi đắng và cay. Hay được dùng khi ăn kèm bánh xèo hoặc khi nấu canh cải canh người ta thường hay cho thêm một chút gừng.

Các loại rau cải và cách phân biệt chúng

2. Cải ngồng

Cải ngồng có phần thân non mọc cao hẳn lên, lá xòe và có hoa màu vàng. Loại rau cải này phù hợp với các món luộc, xào.

3. Cải ngọt

Cải ngọt có lá hơi tròn phía trên đỉnh và hẹp dần xuống gốc, phẳng. Loại cải này dùng để luộc, xào, nấu canh đều rất ngon.

4. Cải thìa

Cải thìa có cuống dày màu trắng, có hình giống cái thìa, chứa nhiều nước. Cải chíp có thể chế biến nhiều món ăn ngon từ luộc, nấu canh, xào…

5. Cải bẹ xanh

Loại rau cải này có là hình tròn hoặc hình quạt và nhăn. Khi ăn cải bẹ xanh có vị cay. Ngoài nấu canh, cải bẹ xanh còn được dùng để muối dưa.

6. Cải xoong

Cải xoong có hình dáng khác biệt hẳn so với các loại cải khác với thân mảnh và có nhiều lá nhỏ. Loại rau cải này có thể dùng để nấu canh, nhúng lẩu hoặc xào.

7. Cải bắp

Cải bắp có lá cuốn hình hình cầu rất dễ nhận biết. Ngoài luộc, xào, nấu canh, cải bắp còn được dùng để làm salad.

8. Cải thảo

Cải thảo có lá cuốn theo hình tròn trụ, lá bên trong có màu xanh nhạt, lá ngoài có màu xanh đậm. Đây chính là loại rau cải dùng để làm kim chi. Ngoài ra, rau cải thảo xào hay nhúng lẩu cũng rất ngon.

9. Cải xoăn hay cải Kale

Điểm đặc biệt của loại rau cải này là có lá xoăn từ đầu đến cuối lá. Cải xoăn thường được dùng để làm salad hoặc xay sinh tố.

10. Cải bó xôi hay rau chân vịt, rau bina

Cải bó xôi có cuống lá dài, lá hình tròn màu xanh đâm, gốc có màu tím.

11. Cải cúc

Hay được gọi rau tần ô đây là loại rau xanh có tính mát, giúp giải nhiệt, lưu thông khí huyết, trị chứng mất ngủ, trị ho, tiêu chảy hiệu quả.

12. Cải cầu vồng

Được sử dụng phổ biến gần đây, chúng có tên như vậy bởi thân cây rực rỡ nhiều màu như dải cầu vồng đa sắc màu. Thân cây có hình dáng tương tự như cải xoăn nhưng chúng khác biệt ở màu sắc. Là loại cây thân thảo với lá mọc so le.

Lá của rau cải cầu vồng có phiến rộng, dày và nhiều đường gân màu sắc từ đỏ, cam, cho đến vàng trắng,…

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ