TIN TỨC

Các loại rau củ hữu cơ giàu vitamin C

Vitamin C được biết đến như một dưỡng chất giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch, giúp da sáng, hỗ trợ chắc xương, sáng mắt, ngăn chặn quá trình oxy hóa…Và vitamin C có dồi dào nhất là trong các loại rau củ quả trong các bữa ăn hằng ngày. Vitamin C thuộc nhóm vitamin tan trong nước, cơ thể chúng ta không có khả năng tự tạo ra được vitamin này hoặc tích trữ nó. Cho nên chúng ta cần phải được cung cấp vitamin C hằng ngày nhằm đảm bảo không để thiếu hụt. Trong đó các loại rau củ dưới đây chứa nhiều vitamin C thuộc loại top.

1. Ớt chuông hữu cơ

Ớt Đà Lạt đứng đầu trong top rau củ chứa nhiều vitamin C nhiều nhất nhất là loại ớt chuông màu đỏ. Đối với loại ớt màu đỏ thì lượng vitamin C khoảng 140mg cho mỗi 100g, loại ớt màu xanh thì khoảng 80mg vitamin C cho mỗi 100g. Khi nấu lượng vitamin C sẽ giảm thấp hơn. Nếu có thể nên ăn ớt chuông sống để được hấp thụ trọn vẹn hàm lượng dinh dưỡng ớt chuông mang lại.

Các loại rau củ hữu cơ giàu vitamin C

2. Súp lơ

Hàm lượng vitamin C trong súp lơ khoảng 89mg cho 100g, ngoài ra còn có các dưỡng chất khác như vitamain B, canxi, kẽm và chất xơ. Nên luộc hoặc hấp để giữ lại lượng vitamin, không nên nấu quá chín vì làm thế sẽ mất đi thành phần hiệu quả cho sức khỏe.

3. Cà chua

Cà chua rất tốt cho sức khỏe do trong nó chứa nguồn vitamin C tuyệt vời cũng như hàm lượng lycopene và chất chống oxy hóa phong phú. Trong cà chua còn có các chất chống ung thư, tắc động mạch nhiễm trùng…Đây là loại quả dễ ăn chế biến được nhiều món các bạn nên ăn nhiều để cung cấp đủ dinh dưỡng.

Nếu không ăn được các loại rau củ có thể thay thế bằng các loại nước ép như cam, chanh, ổi, dâu tây… bạn hãy lựa chọn các loại rau củ quả hữu cơ nhằm tránh các hóa chất của thuốc trừ sâu, thuốc tăng trưởng như các rau củ thường.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ