TIN TỨC

Chất sắt có trong rau hữu cơ quan trọng thế nào đối với cơ thể

Chất sắt là thành phần không thể thiếu cho cơ thể, nó có vai trò tái tạo hồng cầu trong máu thúc đẩy hệ miễn dịch. Nếu như thiếu máu cơ thể sẽ mệt mỏi không có năng lượng để hoạt động, da xanh sao, mắt mờ, khó thở. Vì vậy sắt rất cần thiết đối với cơ thể, nhưng cơ thể không thể tự sản sinh ra mà phải nhờ tổng hơp từ thực phẩm cơ thể tiêu thụ để chuyển hóa. Các thực phẩm hữu cơ dưới đây rất giàu chất sắt mà chúng ta cần biết để nâng cao sức khỏe.

1. Cà chua

Cà chua quá quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày. Nhờ giàu Vitamin C mà nó giúp cơ thể dễ dàng hấp thụ chất sắt. Ngoài ra cà chua còn giúp đẹp da và tóc nhờ chứa lycopene và vitamin E.

2. Củ cải đường

Củ cải đường có lẽ ít ai biết đến đây là dũng sĩ chiến đấu chống lại căn bệnh thiếu máu. Loại củ này có chứa hàm lượng sắt cao, tham gia vào quá trình sửa chữa và kích hoạt các tế bào hồng cầu. Một khi được kích hoạt, các tế bào hồng cầu sẽ cung cấp được nhiều lượng oxy hơn cho các bộ phận trong cơ thể. Bổ sung củ cải đường vào chế độ ăn hàng ngày là giải pháp hiệu quả để ngăn ngừa căn bệnh thiếu máu.

Chất sắt có trong rau hữu cơ quan trọng thế nào đối với cơ thể

3. Bông cải hay súp lơ

Loại rau bổ nhất hành tinh thì không thể thiếu tác dụng cung cấp sắt cho cơ thể. Cùng là một thành viên của gia đình rau họ cải, bông cải xanh cũng cực kỳ bổ dưỡng và là nguồn cung cấp chất sắt khá tốt. Hơn thế nữa, bông cải xanh cũng có nhiều folate, vitamin K và một lượng lớn chất xơ.

4. Khoai tây

Khoai tây là một loại thực phẩm có tác dụng bổ sung chất sắt rất hữu hiệu cho cơ thể.

5. Cải bó xôi (rau bina)

Loại rau xanh lành mạnh được nhiều bà mẹ chế biến cho con của mình cũng như các bà bầu hay ăn. Vì rau này chắc chắn sẽ giúp bạn ngăn ngừa sự thiếu sắt của cơ thể. Bạn sẽ cung cấp cho cơ thể 2,7 mg sắt bằng cách chỉ ăn 100 g rau bina.

 

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ