TIN TỨC

Công dụng của khoai tây đối với sức khỏe

Nguồn dinh dưỡng giàu vitamin từ khoai tây được nhiều người biết đến để chế biến món ăn cho gia đình. Cùng tìm hiểu các công dụng cụ thể của khoai tây để nạp them kiến thức cho mình nhé.

1. Tốt cho thần kinh và não bộ

Đây cũng là một trong những tác dụng tuyệt vời của khoai tây với sức khỏe đã được khoa học chứng minh. Thực phẩm này đặc biệt tốt cho thần kinh và não bộ nhờ có khả năng ổn định lượng đường huyết trong máu, đồng thời làm giãn nở mạch máu, đảm bảo quá trình lưu thông máu đến cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho não bộ và hệ thần kinh trung ương hoạt động.

Công dụng của khoai tây đối với sức khỏe

2. Giúp ngăn ngừa ung thư

Củ khoai tây chứa chất chống oxy hóa mạnh, giúp giảm thiểu tác hại của các gốc tế bào tự do đến tế bào khỏe mạnh. Nó kết hợp cùng với các thành phần khác có trong khoai tây như vitamin A và quercetin có tác dụng ức chế sự phát triển của tế bào ác tính, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư nguy hiểm.

3. Khoai tây hỗ trợ điều trị loét dạ dày, trào ngược dạ dày thực quản

Một nghiên khoa học cho thấy, loại củ này chứa nhiều phân tử kháng khuẩn đặc biệt, có khả năng tiêu diệt các loại vi khuẩn gây bệnh viêm loét dạ dày tá tràng.

Bên cạnh đó, thành phần tinh bột và chất xơ trong khoai tây khi vào dạ dày sẽ giúp thấm hút bớt axit và dịch tiết trong dạ dày. Qua đó tạo điều kiện để tổn thương mau lành, giảm nguy cơ mắc bệnh trào ngược axit dạ dày thực quản.

4. Làm đẹp da

Khoai tây tươi hoặc được nghiền ra sẽ giúp bạn có một làm da trắng hồng, giảm nám, tàn nhan. Trong khoai tây có vitamin A, E khi luộc chín sẽ giúp làn da mềm mại, mịn màng, giảm bong tróc nức nẻ. Khi bạn bị cháy nắng sau khi đi biển hãy đắp khoai tây lên sẽ giúp hạ nhiệt cũng như mờ vết bỏng rát do nắng gây ra đấy.

Xem thêm: Cà rốt hữu cơ nguồn dinh dưỡng tuyệt vời.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ