TIN TỨC

Củ dền có tác dụng gì?

Củ dền có tác dụng gì?

Màu đỏ của củ dền được nhiều người nội trợ nấu các loại súp vì họ nghĩ bổ máu. Đúng vậy nhưng ngoài bổ máu củ dền còn có các công dụng khác nữa. Cùng tìm hiểu để biết thêm kiến thức dinh dưỡng nhé.

1. Cải thiện tình trạng thiếu máu

Ai cũng biết củ dền bổ máu, đúng vậy do hàm lượng chất sắt trong củ dền cao nên có thể giúp tái tạo và tái kích thích tế bào máu, đồng thời cung cấp lượng oxy cần thiết cho cơ thể.

Ngoài ra, hàm lượng chất đồng trong củ dền cũng góp phần hỗ trợ tạo ra thêm nhiều chất sắt hơn cho cơ thể.

Củ dền có tác dụng gì?

2. Ngăn ngừa giãn tĩnh mạch

Thường xuyên uống nước ép và một số món ăn từ củ dền sẽ giúp bạn ngăn ngừa chứng giãn tĩnh mạch vì giúp cho độ đàn hồi của động mạch luôn được giữ ổn định.

3. Giảm tình trạng xơ vữa động mạch

Màu đỏ thẫm trong nước củ dền mang lại hiệu quả tốt trong việc hòa tan các chất kết tụ canxi vô cơ - đây vốn là chất gây xơ cứng động mạch.

4. Hỗ trợ gan hoạt động tốt

Nhờ có sắc tố betacyanin có trong củ dền mà chức năng gan sẽ hoạt động tốt, để nhanh chóng loại bỏ các độc tố và chống lại sự hình thành của các lớp mỡ. Vì thế, củ dền không chỉ có tác dụng hỗ trợ gan hoạt động tốt, mà còn giúp bạn giảm cân hiệu quả.

5. Đào thải độc tố

Nước ép củ dền còn chứa chất Choline, vừa có hiệu quả trong việc bài trừ độc tố ở gan, lại vừa giúp cho toàn bộ hệ thống cơ thể được loại bỏ độc tố một cách tối ưu nhất.

6. Cải thiện tinh thần giúp bạn tươi trẻ

Củ dền còn chứa hợp chất nitrogen - gọi là bataine, có tác dụng làm cho tinh thần được thư giãn, thoải mái hơn khi kích thích quá trình tổng hợp serotonin (chất dẫn truyền thần kinh tạo hưng phấn tự nhiên cho cơ thể). Vì thế, tinh thần dễ sảng khoái và tươi vui hơn.

Xem thêm: Khoai lang những công dụng tuyệt vời.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ