TIN TỨC

Đậu bắp có tác dụng gì?

Đậu bắp có tác dụng gì?

Đậu bắp được chế biến nổi tiếng như luộc, xào, nấu canh nhưng ít ai biết đến đậu bắp có tác dụng như thế nào. Trong Đông y cũng đã áp dụng loại đậu này cho những bài thuốc quý rất tốt cho sức khỏe.

1. Điều trị bệnh tiểu đường

Theo nghiên cứu của một số nhà khoa học cho biết, một số chất tương tự như hoạt chất insulin có trong đậu bắp có khả năng làm giảm hàm lượng đường trong máu. Do đó, để cải thiện bệnh tình bạn nên sử dụng nước ép Đậu bắp thường xuyên để đạt được hiệu quả tốt nhất.

 2. Loại bỏ lượng cholesterol xấu

Bản chất của Đậu bắp là loại thực phẩm giàu chất xơ hòa tan nên có khả năng làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể một cách hữu hiệu. Ngoài ra sử dụng Đậu bắp thường xuyên cũng giúp bảo vệ hệ tim mạch khỏi những triệu chứng hay mắc phải về tim mạch.

Đậu bắp có tác dụng gì?

 3. Cải thiện hoạt động hệ tiêu hóa

Đậu bắp có công dụng tương tự như những loại thuốc nhuận tràng hiện nay, sẽ giúp tăng cường nhu động ruột, ngoài ra còn có khả năng đào thải các độc tố trong cơ thể. Cũng chính nhờ chất xơ có nhiều trong đậu bắp giúp cho việc trị bệnh táo bón trở nên hiệu quả hơn so với những loại thực phẩm khác.

4. Trị ho và viêm họng

Nước ép đậu bắp là vị thuốc hiệu quả và tiết kiệm cho những người hay có triệu chứng ho hoặc viêm họng. Đặc tính có trong loại nước ép này là kháng khuẩn và diệt trùng vi khuẩn tốt vì thế sẽ đem lại hiệu quả trong việc trị chứng ho, viêm họng.

Đó là các tác dụng của đậu bắp, hy vọng bài viết sẽ giúp bạn có kiến thức hơn về đậu bắp. Hãy lựa chọn cân đối dinh dưỡng, phân chia đầy đủ các khẩu phần nhé.

Xem thêm: Rau ngót giá trị dinh dưỡng.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ