TIN TỨC

Mẹo rửa rau củ quả đúng cách

Ngộ độc thực phẩm đang ngày càng tăng, nên việc sơ chế rau củ quả rất quan trọng trong khâu chế biến. Rửa bằng nước thường 2 3 lần thôi vẫn chưa đủ nên phải cần một số mẹo dưới đây để rửa rau củ quả sạch mà bạn cần biết.

Mẹo rửa rau củ quả đúng cách

1. Ngâm rau củ quả dưới 15p

Bề mặt các loại rau củ quả chứa nhiều bụi bẩn vì vậy cần ngâm chúng trong nước một thời gian để làm mềm bụi bẩn trước khi rửa. Lưu ý, việc ngâm quá lâu trong nước là không tốt, điều này không làm cho bụi bẩn trôi đi mà còn làm rau củ ngậm nước dễ bị úng nếu muốn lưu trữ lại cho bữa ăn kế tiếp. Tốt nhất nên ngâm rau củ quả với nước muối pha loãng, nước giấm pha loãng, nước vo gạo.

2. Rửa trực tiếp tại vòi nước

Nhờ lực đẩy của nước sẽ làm sạch rau hơn khi rửa nước trong bồn, đồng thời đối với các loại rau như xà lách cũng được giữ nguyên đẹp mắt mà không bị vò nát, giập như trong bồn rửa. Hãy rửa chúng nhẹ nhàng, đừng chà quá mạnh.

3. Dùng rổ đựng rau

Sau khi rửa rau hãy rũ nhẹ cho bớt nước và dùng rổ để đựng rau cho ráo hẵng nước. Sau đó có thể chế biến hoặc trữ trong tủ lạnh. Đối với các loại rau nếu muốn giữu trong tủ lạnh thì ko cần rửa điều này giúp rau tươi lâu hơn, khi nào ăn rồi mới rửa. Đối với các loại quả như dưa leo, cà chua, khoai lang hoặc những loại củ quả có lượng thuốc trừ sâu đậm đặc tốt nhất là rửa sạch, gọt vỏ ngoài mới ăn.

Xem thêm: Rau củ quả hữu cơ rửa bằng nước có an toàn.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ