TIN TỨC

Rau bó xôi có tác dụng gì cho sức khỏe?

Rau bó xôi phổ biến dạo gần đây, duy chỉ có các mẹ bỉm sẽ rành hơn hết. Vì nó được chọn làm ăn dặm cho các bé. Vậy nó có tác dụng gì cùng tìm hiểu bài viết dưới đây nhé.

1. Giúp xương chắc khỏe

Trong cải bó xôi chứa nhiều vitamin K, duy trì sức khỏe ổn định của xương. Một chén cải bó xôi luộc chín cung cấp nhiều hơn 10 lần nhu cầu vitamin K hằng ngày của một người. Ngoài ra, Vitamin K giúp giảm sự kích hoạt osteoclast, một loại tế bào gây phá vỡ cấu trúc xương trong thời gian ngắn. Bên cạnh đó, vitamin K cũng thúc đẩy sự tổng hợp osteocalcin, một loại protein cần thiết cho việc duy trì sự chắc khỏe cho xương.

Rau bó xôi có tác dụng gì cho sức khỏe?

2. Bảo vệ tim mạch

Cải bó xôi còn giúp giảm lượng protein bất hoạt trong máu và có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi tình trạng cao huyết áp và các bệnh tim mạch. Trong cải bó xôi có một chất dinh dưỡng đặc biệt đó là lutein giúp ngăn ngừa bệnh đục thủy tinh thể sớm ở trẻ và chống lại thoái hóa điểm vàng, một trong những nguyên nhân gây mù lòa hàng đầu ở người cao tuổi.

3. Giúp đẹp da

Cũng giống như những loai rau xanh ăn lá khác, cải bó xôi chứa nhiều chất chống oxy hóa rất tốt. Chúng đặc biệt quan trọng đối với sự phát triển của tế bào da và kích thích quá trình hình thành một làn da khỏe đẹp.

4. Tăng cường sức khỏe đường ruột

Ăn nhiều cải bó xôi giúp tăng cường sức khỏe đường ruột. Beta-carotene và vitamin C có trong cải bó xôi giúp bảo vệ các tế bào của đại tràng khỏi những tác hại của những gốc tự do (có nguy cơ gây ung thư).

Xem thêm: Rau ngót giá trị dinh dưỡng

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ