TIN TỨC

Rau củ quả hữu cơ và điều ít ai để ý

Có thể nói thực phẩm hữu cơ nói chung hay rau củ quả hữu cơ nói riêng đem lại cho chúng ta rất nhiều lợi ích. Chỉ riêng rau củ quả hữu cơ thôi đã giúp cơ thể hạn chế ung thư, tăng sức đề kháng, hỗ trợ tim mạch… Và điều tuyệt vời chưa chắc ta đã để ý hằng ngày khi tiêu thụ chúng là hình dạng của chúng cũng rất giống với cơ quan nội tạng và hỗ trợ cơ quan ấy.

1. Cà rốt giúp đôi mắt sáng khỏe

Bạn đã để ý củ cà rốt bổ đôi rất giống đôi mắt ta không. Giống thật nhỉ? Cà rốt giàu beta carotene, vitamin và chất chống oxi hóa, chúng có khả năng chống lại sự thoái hóa điểm vàng và ngăn ngừa đục thủy tinh thể ở người già. Cà rốt cũng có khả năng tăng cường lưu lượng máu, giúp mắt khỏe mạnh.

2. Cà chua bổ tim

Cắt quả cà chua làm đôi, bạn sẽ thấy nó có cấu trúc giống như hệ tim mạch. Cà chua chứa nhiều lycopene làm giảm nguy cơ bệnh tim và một số bệnh ung thư.

3. Nấm hỗ trợ thính giác

Nấm thái lát có hình dạng khá giống đôi tai và chúng cũng rất tốt cho chức năng của tai. Nấm chứa nguồn vitamin D dồi dào, giúp cải thiện thính giác

4. Khoai lang bổ tụy

Khoai lang có hình dạng khá giống với tuyến tụy trong cơ thể. Chúng giàu beta-carotene, chất chống oxy hóa bảo vệ các mô cơ thể, đặc biệt là tuyến tụy, tránh khỏi nguy cơ ung thư hay lão hóa sớm. Khoai lang cũng rất tốt cho những người bị tiểu đường vì giúp ổn định lượng đường trong máu hiệu quả.

5. Gừng hỗ trợ dạ dày

Gừng có hình dạng giống như dạ dày và hỗ trợ rất tốt cho tiêu hóa. Gừng được cho là phương thuốc làm dịu dạ dày và chữa buồn nôn, say xe hiệu quả.

6. Tỏi hỗ trợ gan

Tỏi giữ vai trò làm sạch và tăng cường lưu lượng máu tới toàn bộ các cơ quan trong cơ thể. Nó chứa một lượng cao chất allicin và selen, có tác dụng làm sạch gan và thận bằng việc tăng cường chức năng hoạt động của các enzymes gan và loại thải các độc tố như thủy ngân, các phụ gia thực phẩm có độc tính, giảm cholesterol cho cơ thể và giảm huyết áp cao.

7. Hành tím- bổ thận

Hành tím chứa hàm lượng kali rất thấp giúp duy trì sức khỏe của thận. Ngoài ra, hành tím cũng chứa hàm lượng chất chống oxy hóa cao, giúp đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể.

8. Cần tây- bổ xương

Bạn có thể nhìn thấy thân cây cần tây dài giống như bộ xương. Chúng cũng đặc biệt tốt cho xương vì giàu silic, chất quan trọng giúp xương chắc khỏe. Một thực tế đáng ngạc nhiên là xương chứa 23% natri và cần tây cũng vậy.

 

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ