TIN TỨC

Rau hữu cơ liều thuốc tự nhiên trị mất ngủ

Mất ngủ đôi khi là triệu chứng của bệnh nhưng đôi khi cũng do thói quen sinh hoạt của chúng ta. Nếu như vì chúng ta có thói quen thức quá khuya dẫn đến nếu ngủ sớm sẽ rất khó đi vào giấc ngủ. Còn nếu như mất ngủ do bệnh lý thì là do rối loạn về tâm lý như buồn bã về chuyện gì đó, không gian ngủ không thoải mái hoặc ảnh hưởng của các bệnh đau răng, ho, sốt…Cần điều trị ngay để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe.

1. Tác hại của việc mất ngủ

Mất ngủ sẽ có các cấp độ từ cấp tính đến mãn tính. Cấp tính là tạm thời chỉ bị mất ngủ trong vài đêm nhưng cần được cải thiện sớm tránh dẫn đến tình trạng mãn tính. Mãn tính là tình trạng mất ngủ kéo dài trên 1 tháng, đối tượng hay mắc phải là những người lớn tuổi, phụ nữ tuổi tiền mãn kinh, căng thẳng, stress.

Rau hữu cơ liều thuốc tự nhiên trị mất ngủ

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe con người, nếu như mắc phải bệnh mất ngủ khéo dài sẽ dẫn đến các bệnh lý nghiêm trọng như đâu đầu, đau nửa đầu, ảnh hưởng tim mạch, huyết áp thậm chí đột quỵ… Các triệu chứng điển hình báo động mà chúng ta cần cảnh giác và ngăn chặn như thao thức mãi mà không ngủ được, ngủ không sâu, ngủ đứt đoạn, tiểu đêm nhiều lần…

2. Trị mất ngủ nhờ ăn rau hữu cơ

Thay vì tốn chi phí mua thuốc an thần để trị mất ngủ thì ăn uống rau củ quả hữu cơ là liều thuốc vàng để bạn ngủ ngon hơn. Rau quả màu xanh như rau họ cải chứa nhiều chất xơ là một trong những cách hiệu quả cải thiện chất lượng giấc ngủ, ngoài ra chất xơ ngăn ngừa tình trạng tăng đường trong máu. Họ đậu như đậu xanh, đậu đen… cũng được các chuyên gia khuyên dùng giúp ngủ ngon. Do trong đậu giàu isoflavone có khả năng tăng cường giải phóng serotonin ở não bộ có tác dụng điều chỉnh giấc ngủ rất tốt. Tất cả các loại râu củ hữu cơ đều có tác dụng cho các cơ quan cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh và tăng cường hệ miễn dịch. Sức khỏe tốt, tinh thần thoải mái sẽ là liều thuốc tốt nhất mà không cần dùng đến thuốc hay phụ thuộc vào thuốc.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ