TIN TỨC

Tạm biệt Gout nhờ rau củ hữu cơ

Gout là căn bệnh thường gặp hiện nay, do thói quen không lành mạnh, ăn uống không đúng cách hay ăn quá nhiều thịt cá, hoặc béo phì cũng dẫn đến tình trạng Gout. Hay theo khoa học thì đó là do rối loạn trong chuyển hóa thức ăn, nồng độ axit uric quá cao dẫn đến lắng đọng các tinh thể urat. Cần phải hiểu và biết ăn uống đúng cách để tránh xa căn bệnh rắc rối này.

1. Biểu hiện của bệnh Gout

Do lắng đọng ở các khớp quá nhiều tinh thể urat các khớp sẽ có các biểu hiện viêm, đau tại vị trí các khớp và càng để lâu sẽ dẫn đến tình trạng thoái hóa khớp và không điều trị sẽ dẫn đến liệt. Các biểu hiện sưng đau nhức khớp nhất là ở đốt bàn ngón tay chân, xuất hiện các cục sạn urat ở các vị trí như xương bánh chè, khuỷu tay, vành tai…Ngoài ra ảnh hưởng đến chức năng của thận như suy thận, viêm tiết niệu. Các đối tượng hay mắc phải đó là những ai đang thừa cân, béo phì, có người thân tiền sử với Gout, ăn quá nhiều thịt cá mà không ăn rau… Vậy nên cần có chế độ ăn hợp lí phòng ngừa và điều trị để dứt căn bệnh trên nhé.

Tạm biệt Gout nhờ rau củ hữu cơ

2. Rau củ hữu cơ nào tốt cho người bệnh Gout

Trước tiên nên uống nhiều nước để đào thải các chất độc ra ngoài thông qua hệ bài tiết cũng như đào thải acid uric. Chỉ nên ăn thịt trắng như cá sông, lườn gà, thịt heo… và không ăn nhiều thịt đỏ như thịt bò, cá biển, hải sản. Có thể ăn tinh bột vì chúng làm giảm và hòa tan acid uric trong nước tiểu, các loại tinh bột từ gạo, bún, mì, khoai… đều rất tốt.

Đặc biệt nên cung cấp nhiều rau vào cơ thể nhất là rau củ hữu cơ, chúng không những tốt mà thậm chí còn đẩy lùi bệnh gout. Loại rau bạn có thể ăn thoải mái như bí đỏ, rau họ cải không thể không kể đến như kale, cải thìa, cải bẹ xanh…cần tây cũng rất tốt và còn măng tây, hành tây… Nói chung tất cả các loại rau sẽ rất rất tốt cho bạn. Hãy cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho bản thân và hạn chế nạp thịt cá quá nhiều cho cơ thể.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ