TIN TỨC

Thực phẩm Organic là gì và có lợi như thế nào đối với sức khỏe con người ?

Thực phẩm Organic và lợi ích của nó với sức khỏe con người

Trong cuộc sống hiện nay, các sản phẩm chế biến từ thực phẩm hữu cơ được nguời tiêu dùng rất ưa chuộng bởi lợi ích to lớn của nó mang lại cho con người, đặc biệt là về mặt sức khỏe. Nếu chúng ta thật sự muốn gia đình và con trẻ của mình khỏe mạnh hơn, hãy sử dụng những sản phẩm làm từ thực phẩm hữu cơ.

1. Thực phẩm Organic là gì?

Đó là điều mà phần lớn các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng khuyên các chị em nội trợ dùng để thay đổi thói quen ăn uống của gia đình và giúp các thành viên trong gia đình tiêu thụ nhiều thực phẩm hữu cơ hơn.

             

Thực phẩm organic là thực phẩm hữu cơ, còn có tên gọi tiếng anh là Organic Food. Loại thực phẩm này luôn đảm bảo tuân thủ theo những chuẩn mực cơ bản nhất, cụ thể như sau: 

  • Không sử dụng hương liệu, phẩm màu, chất bảo quản, chất làm đặc. 

  • Không sử dụng hóa chất và hooc môn tăng trưởng. 

  • Không sử dụng nguyên liệu biến đổi gen (Non GMO), không bị chiếu xạ tiệt trùng

Thực phẩm Organic được chia làm hai loại là thực phẩm từ thực vật và thực phẩm từ động vật. Tuy được phân loại như trên, nhưng điểm chung của thực phẩm Organic vẫn là quá trình chăm sóc rất cẩn thận, tỉ mỉ, kỳ công và vô cùng tự nhiên hóa.

             

2. Lợi ích của thực phẩm Organic đối với con người.

Điều đầu tiên mà thực phẩm Organic mang lại là con người có thể hoàn toàn yên tâm về độ an toàn cho sức khỏe. Quá trình canh tác các loại thực phẩm này được kiểm soát vô cùng chặt chẽ và nghiêm ngặt, đảm bảo hoàn toàn không sử dụng phân bón hóa học và các hóa chất tổng hợp bảo vệ thực vật. Chính điều này đã giúp làm giảm nguy cơ bị ngộ độc thực phẩm và giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ở con người về lâu về dài.

Một số nghiên cứu khoa học còn chỉ ra rằng các loại trái cây và rau củ hữu cơ chứa chất chống oxy hóa nhiều hơn 40% so với các sản phẩm phi hữu cơ. Nhờ đó, thực phẩm Organic có hiệu quả cao trong việc làm giảm nguy cơ bệnh tim, ung thư, lượng đường trong máu cao. 

            

 

Tiếp theo, thực phẩm Organic cũng cấp cho cơ thể rất nhiều chất dinh dưỡng. Thực phẩm Organic không chứa hóa chất độc hại, cho nên các chất dinh dưỡng vẫn còn nguyên vẹn trong các sản phẩm này. Do vậy, cơ thể của những người tiêu dùng có thể hấp thụ trọn vẹn dinh dưỡng có trong những thực phẩm đó.

Thực phẩm Organic còn giúp tăng cường hệ miễn dịch cho cả người lớn và trẻ nhỏ. Thường thì người ta sẽ tiêm chất biến đổi gen GMO vào các thực phẩm bình thường nhưng thực phẩm Organic lại tuyệt đối không áp dụng điều đó. Đây cũng chính là nguyên do thực phẩm hữu cơ giúp bảo vệ hệ thống miễn dịch của người sử dụng được khỏe mạnh.

Ngoài ra hương vị của các sản phẩm làm từ loại thực phẩm này thật sư rất tuyệt vời do chúng đều được làm ra một cách rất tự nhiên, không hóa chất. Chính vì vậy mà sản phẩm làm ra cũng có mùi vị rất tự nhiên.Sự chọn lựa kỹ càng và đúng đắn những loại thực phẩm để có một mâm cơm chất lượng, giàu dinh dưỡng và thực sự an toàn là cách tối ưu nhất để bảo vệ sức khỏe của người thân, gia đình bạn.

 

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ