TIN TỨC

Tỏi gia vị không thể thiếu cho con người

Hầu như trong các món ăn chế biến đều có tỏi làm món ăn them thơm ngon hấp dẫn hơn. Hơn nữa trong  tỏi có chứa protein, carbohydrates, calo và một số dưỡng chất quan trọng khác như vitamin B, sắt, magie, canxi, kali, mangan, photpho,...với nhiều thành phần có lợi như thế tỏi có các lợi ích như sau.

1. Phòng ngừa và chữa cảm cúm

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng ăn tỏi sống mỗi ngày sẽ rút ngắn được 70% thời gian bị cảm, 60% nguy cơ bị cảm cúm, giúp người bệnh nhanh chóng phục hồi sức khỏe. Trong tỏi có chứa hợp chất sulfur - đây là hợp chất rất tốt trong việc kháng khuẩn và tiêu viêm. 

Tỏi gia vị không thể thiếu cho con người

2. Ngăn chặn và chữa trị ung thư

Hợp chất S-allystein, Ajoene, Diallyl Disulphide có trong củ tỏi sẽ làm chậm tốc độ tăng trưởng của khối u. Đặc biệt là kiểm soát sự phát triển của các bệnh ung thư vú, ung thư vòm họng, ung thư dạ dày, ung thư gan…

3. Hỗ trợ xương

Trong loại gia vị này có chứa vitamin C, vitamin B6, và mangan, kẽm các chất chống oxy hóa và enzym,...có công dụng tốt trong việc ngăn ngừa hình thành các mô liên kết và chuyển hóa xương. Những người thường xuyên ăn tỏi sẽ có khả năng hấp thụ canxi tốt hơn và từ đó xương cũng chắc khỏe hơn. Đặc biệt phụ nữ ăn nhiều tỏi sẽ giúp tăng cường nội tiết tố estrogen và làm chậm quá trình loãng xương.

4. Ngăn ngừa Alzheimer

Chất dinh dưỡng có trong tỏi giúp bảo vệ tế bào não chống lão hóa, làm giảm cholesterol, hạ huyết áp và có thể ngăn ngừa được các bệnh thần kinh liên quan đến tuổi tác như bệnh mất trí Alzheimer.

5. Điều trị mụn trứng cá

Hợp chất allicin trong tỏi có khả năng cản trở sự hoạt động của các gốc tự do và tiêu diệt vi khuẩn. Khi có mụn trứng cá hãy lấy tỏi giã nhuyễn và đắp lên chỗ mụn sẽ xẹp lại, phòng ngừa sẹo mụn.

Xem thêm: Top 5 rau củ phòng chống ung thư hiệu quả.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ