TIN TỨC

Dấu hiệu của bệnh tiểu đường và cách ngăn ngừa từ rau củ quả hữu cơ

Tiểu đường do cơ thể bị rối loạn quá trình chuyển hóa đường trong máu và không sản xuất được hormone insulin. Hiện nay đây là căn bệnh rất phổ biến và đang có xu hướng trẻ hóa. Vì vậy cần biết các dấu hiệu của bệnh để chữa trị cũng như ngăn chặn căn bệnh này ngay từ đầu.

1. Các dấu hiệu cần biết

Khi bạn có các dấu hiệu như thường xuyên ra mồ hôi ướt đẫm, liên tục thấy khát nước và đi tiểu thường xuyên. Khi đói sẽ nhanh chóng bị chóng mặt hoa mắt, thậm chí là ngất xỉu. Sụt cân dù ăn rất nhiều và sẽ càng sụt cân nhanh chóng hơn khi mắc vào tiểu đường loại 2, 3. Thị lực suy yếu, lở loét và vết thương hở rất lâu lành, tay chân tê mỏi và tệ hơn là mất cảm giác. Da tóc khô sần nhăn nheo. Nếu các bạn các triệu chứng trên hãy nhanh chóng đến các cơ sở y tế để khám và chữa trị ngay.

Dấu hiệu của bệnh tiểu đường và cách ngăn ngừa từ rau củ quả hữu cơ

2. Ngăn ngừa bệnh tiểu đường từ rau củ quả hữu cơ

Cà rốt có hàm lượng chất xơ cao giúp giảm lượng đường huyết đồng thời nhờ giàu vitamin cà rốt thúc đẩy hệ miễn dịch. Chiến binh ngăn ngừa tiểu đường tiếp theo là măng tây, giúp đẩy mạnh hàm lượng insulin trong cơ thể giúp chức năng của thận và tuyến tụy được tăng cường. Khoai lang với hàm lượng anthocyanin kiểm soát đường trong máu rất tốt, nhưng lưu ý khi ăn khoai lang thì phải giảm ăn cơm hay bột mì vì tinh bột trong khoai rất cao. Sẽ giảm 20% nguy cơ bị tiểu đường nếu bạn thường xuyên ăn rau họ cải nhất là cải bó xôi.

Phòng bệnh hơn chữa bệnh do đó hãy có chế độ ăn uống hợp lý và lành mạnh để có cơ thể khỏe mạnh nhé. Thường xuyên ăn nhiều rau củ quả hữu cơ và luyện tập thể dục đều đặn.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ