TIN TỨC

5 công dụng của cà chua đối với sức khỏe

Cà chua không ai không biết đến cũng như ai cũng đã từng ăn vì nó không những dễ ăn mà lại rất tốt cho sức khỏe. Trong cà chua chứa nhiều  vitamin A, C, K,… và những vi chất cần thiết duy trì sức khỏe tốt.

1. Ngăn ngừa ung thư

Ăn nhiều cà chua có thể giúp chống lại ung thư nhờ vitamin C và các chất chống oxi hóa. Các chất này chống lại sự hình thành của các gốc tự do. Cà chua cũng có thể giúp giảm nguy cơ một số bệnh ung thư khác như dạ dày, phổi, cổ tử cung, vòm họng, trực tràng, đại tràng, thực quản, và ung thư buồng trứng…

5 công dụng của cà chua đối với sức khỏe

2. Bảo vệ tim mạch

Tim ngày càng khỏe mạnh nhờ các chất kali, chất xơ và vitamin C có trong cà chua. Hàm lượng kali dồi dào của cà làm giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Các nhà khoa hộc đã chứng minh rằng cà chua giúp ngăn ngừa oxy hóa và bảo vệ mạch máu làm giảm nguy cơ đông máu.

3. Làm sáng da

Các công thức làm đẹp của các chị em không thể nào bỏ qua cà chua. Trong quả này chứa chất chống oxi hóa mạnh bảo vệ da khỏi tình trạng lão hóa, chống tia cực tím từ mặt trời, ngăn ngừa nếp nhăn và se khít lỗ chân lông, giúp tái tạo da, da trắng hồng lên trông thấy.

4. Giúp xương chắc khỏe

Cà chua chứa nhiều canxi vitamin K hỗ trợ trong việc tăng cường sức khỏe xương, chống loãng xương, giảm tình trạng loãng xương. Phụ nữ mang thai có thể ăn nhiều cà chua vừa tốt cho mẹ lại vừa bổ cho con.

5. Giảm cân

Hãy thêm cà chua vào thực đơn hằng ngày của mình nếu bạn đang muốn giảm cân vì nó chứa nhiều chất xơ và nước. Thêm vào đó hàm lượng chất xơ , axit amin giúp trao đổi chất nhanh hơn, giảm sự tích tụ của mỡ thừa giúp bạn vừa giảm cân vừa giữ dáng.

Xem thêm: Củ cải đường có tác dụng gì?

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ