TIN TỨC

Củ cải đường có tác dụng gì?

Củ cải đường có vỏ ngoài màu đỏ mà mọi người hay nhầm lẫn với củ dền. Tuy nhiên giá trị dinh dưỡng của nó không kém với bất cứ loại rau củ nào. Hãy cùng tìm hiểu bài viết này nhé.

1. Chống viêm mạc dạ dày

Đối với những người đang mắc bệnh viêm mạc dạ dày sẽ hiểu được việc tiêu hóa thức ăn sẽ rất khó khăn và gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe. Để khắc phục tình trạng này, bạn hãy ăn nhiều củ cải đường. Vì các chất xơ trong loại thực phẩm này cũng giúp thúc đẩy sự hấp thu kẽm và khoáng chất. Khi bị cảm, thần kinh căng thẳng, cũng có thể dùng củ cải đường để điều trị.

Củ cải đường có tác dụng gì

2. Hạ huyết áp

Thành phần các chất có trong củ cải đường có hiệu ứng tương quan với sự gia tăng nồng độ nitrit trong huyết tương mà nitrit là thành phần giúp cơ thể hạ huyết áp. Vì thế, với những người bị huyết áp cao, nên thường xuyên ăn hoặc uống nước ép củ cải đường.

3. Phòng ngừa ung thư
Củ cải đường chứa chất chống oxy hóa cao và các loại hóa chất thực vật, đặc biệt là glucosinolate, có tác dụng giảm nguy cơ cũng như mức độ ảnh hưởng của ung thư trong cơ thể.
Nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên tiêu thụ củ cải đường có thể giúp giảm nguy cơ ung thư vú cũng như ung thư ruột kết và trực tràng.

4. Giúp đẹp da
Củ cải đường chứa nhiều vitamin A và C, có tác dụng giúp làn da khỏe mạnh và sáng đẹp. Bạn có thể dùng củ cải đường như một loại rau, trộn salad, hay ép lấy nước uống.

Xem thêm: Củ dền có tác dụng gì?

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ