TIN TỨC

5 công dụng tuyệt vời của hẹ

Hẹ như chúng ta đã biết được sử dụng phổ biến trong các món canh và món xào, đồng thời nó cũng được các mẹ dùng để trị ho. Ngoài ra nó cũng có nhiều tác dụng khác không thu bất kì rau củ quả hữu cơ nào, dưới đây là 5 công dụng của hẹ.

1. Hẹ chữa ho, cảm mạo

Theo Đông y lá hẹ kết hợp với đường phiền để trị ho do cảm mạo do trong hẹ có tính kháng viêm kháng khuẩn. Lá hẹ 250g, gừng tươi 25g, cho thêm ít đường hấp chín, ăn cái, uống nước. Dùng liền 5 ngày.

5 công dụng tuyệt vời của hẹ

2. Nhuận tràng

Hàm lượng lớn vitamin và chất xơ trong hẹ giúp kích thích nhu động của đường ruột, điều trị táo bón, phòng tránh ung thư đường ruột.

3. Ngăn ngừa mẩn ngứa

Dùng lá hẹ ép lấy nước nhỏ vào mũi có thể chữa được chứng cảm nắng. Hơ sấy hẹ trên lửa nóng, bôi lên chỗ mẩn ngứa để chữa bệnh mẩn ngứa ngoài da, sát khuẩn, hạn chế nhiễm trùng.

4. Giảm huyết áp và cholesterol

Cũng như tỏi, hẹ có chứa allicin. Đây là chất có tác dụng giảm huyết áp và ngăn quá trình sản sinh cholesterol trong cơ thể. Hơn nữa, chúng cũng có đặc tính kháng khuẩn và nấm, giúp cơ thể ổn định hệ vi sinh vật có lợi trong đường tiêu hóa.

5. Hẹ tốt cho làn da

Vì hẹ có đặc tính chống vi khuẩn và nấm nên rất tốt cho da, đồng thời cải thiện những vấn đề về nhiễm trùng da. Hẹ có thể thay thế cho các loại kem bôi trị vảy và làm lành vết thương hở. Nhờ đặc tính này, hẹ có thể tiêu diệt vi khuẩn, nấm, giúp vết thương mau lành. Đặc biệt khi ngứa rát có thể dùng nước hẹ đắp vào da giảm ngứa. Ăn hẹ thường xuyển giúp da sáng rạng rỡ.

Xem thêm: Rau hữu cơ và rau an toàn có kiểm soát có giống nhau không?

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ