TIN TỨC

5 Tác dụng thần kì của gừng

Do gừng có tính nóng mùi thơm đặc trưng nên được mọi người thường sử dụng trong chế biến món ăn, ngoài ra gừng còn được pha chung với trà giúp ấm bụng. Có lẽ gừng cũng có nhiều tác dụng khác nữa mà chúng ta cần biết để tiếp thu kiến về tác dụng của tất cả rau củ quả hữu cơ nhé.

1. Chữa cảm lạnh

Tính nóng của gừng nên khi cảm lạnh mọi người hay nghĩ đến gừng trước tiên. Ăn gừng vào khiến cơ thể sinh ra từ bên trong và tăng bài tiết mồ hôi. Gừng có chứa crôm, magiê và kẽm có tác dụng cải thiện lưu thông máu, cũng như ngăn chặn các cơn ớn lạnh, sốt và đổ mồ hôi quá mức.

5 Tác dụng thần kì của gừng

2. Ngăn ngừa và chống lại ung thư

Thành phần gingerol trong củ gừng có thể làm ức chế thậm chí tiêu diệt các tế bào ung thư vú, ung thư thực tràng. Ăn gừng rất tốt để phòng ngừa và hỗ trợ điều trị hầu hết các vấn đề ung thư như ung thư da, ung thư buồng trứng, ung thư dạ dày…  

3. Chống stress

 Tinh dầu gừng giúp giải tỏa tinh thần, loại bỏ các trạng thái căng thẳng... chóng mặt, bồn chồn và lo lắng. Do đó bạn sẽ thường hay thấy người ta sử dụng tinh dầu gừng để xông phòng, mùi gừng giúp giảm stress hiệu quả.

4. Trị hôi chân 

Đối với các loại rau củ quả hữu cơ khác thiên về giá trị dinh dưỡng từ bên trong cơ thể. Riêng chỉ có gừng có thể trị được hôi chân, hôi nách do tuyến mùi hôi xấu của cơ thể tiết ra. Cách trị hôi là cho thêm chút muối và dấm ăn vào nước gừng nóng, sau đó ngâm chân khoảng 15 phút, lau khô, để chân thoáng mát, mùi hôi sẽ tự khắc biến mất.

5. Chống say xe, ốm nghén

Tinh chất gừng có thể làm giảm các mùi khó chịu trên xe. Ăn gừng tươi trước khi đi xe, máy bay... có thể giúp ngăn ngừa các triệu chứng say tàu xe.

Xem thêm: Ý nghĩa của màu vàng và cam trong rau củ quả.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ