TIN TỨC

Top các loại rau củ hữu cơ giàu canxi

Chúng ta đều biết canxi thường có trong thịt cá trứng sữa, tuy nhiên đối với những người ăn chạy trường thì làm sao để có lượng canxi cần thiết cho cơ thể. Vì canxi cơ thể ta không thể tự sản sinh được. Nhưng rất may đã có rau củ quả, trong rau củ quả cũng có rất nhiều canxi giúp cơ thể chắc xương, tăng sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch. Và dưới đây là top các loại rau củ quả hữu cơ dồi dào canxi bạn cần biết.

1. Súp lơ

Súp lơ hay còn gọi là bông cải xanh, đây là loại rau lúc nào cũng có trong danh sách các thực phẩm bổ dưỡng nhất cho cơ thể. Nó chứa nhiều canxi và các vitamin A, C, K, hỗ trợ cho việc phát triển và phòng chống loãng xương.

Top các loại rau củ hữu cơ giàu canxi

2. Giá đỗ

Giá nhỏ nhưng có võ vì trong giá đỗ còn có chứa các hoạt chất phyto-oestrogen và isoflavon, giúp kích thích tế bào tạo xương, bảo vệ và chống thoái hóa xương khớp.

3. Cải xoăn

Loại thực phẩm giàu canxi thần kỳ này chứa mọi chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể bạn nó chứa nhiều canxi, chất xơ và vitamin C. Ngoài ra, cải xoăn còn cung cấp một lượng đáng kể vitamin K có lợi cho những người mắc bệnh khó đông máu.

4. Cải ngọt

Nằm trong TOP những thực phẩm giàu canxi được khuyên dùng thì không thể thiếu cải ngọt. Ngoài ra, cải ngọt còn chứa nhiều vitamin A, C, Kali, Axid Folic, Beta Carotene... rất tốt cho cơ bắp và các dây thần kinh của bạn.

5. Rau dền

Trong bữa ăn hằng ngày thường có canh rau dền vì nó là loại rất giàu dinh dưỡng. Nó cung cấp nhiều canxi khi được nấu chín và folate, khoáng chất bao gồm magie, phốt pho, sắt. Canxi tập trung nhiều ở lá, cũng chứa nhiều vitamin A và C.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ