TIN TỨC

5 yếu tố cần thiết của súp lơ dành cho sức khoẻ con người

Súp lơ hay bông cải được trồng phổ biến ở Đà Lạt của nước ta, được chế biến trong các bữa ăn hằng ngày. 5 yếu tố cần thiết của súp lơ dành cho cơ thể dưới đây giúp ai chưa ăn được súp lơ hãy ăn nhiều thêm nhé.

1. Súp lơ có thể làm giảm tình trạng thiếu vitamin D

Trong súp lơ có sự kết hợp mạnh mẽ giữa vitamin A và K, do đó, có thể giữ quá trình chuyển hóa vitamin D luôn cân bằng. Đó là lý do vì sao nếu bạn muốn bổ sung vitamin D, hãy đảm bảo rằng trong bữa ăn của bạn có thêm súp lơ mặc dù vitamin D trong súp lơ không nhiều.

5 yếu tố cần thiết của súp lơ dành cho sức khoẻ

2. Súp lơ bảo vệ tim mạch.

Súp lơ không chỉ làm giảm cholesterol mà còn tốt cho hệ tim mạch do có thể làm các mạch máu vững chắc. Việc sử dụng súp lơ làm giảm nồng độ cholesterol và triglycerid cao là những yếu tố nguy cơ khởi phát các bệnh lý tim, ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

3. Súp lơ có thể giảm viêm, dị ứng

Vì súp lơ là nguồn cung cấp kaempferol và isothiocyanat nên súp lơ có thể làm giảm tình trạng viêm liên quan đến dị ứng. Súp lơ cũng có chứa lượng axit béo omega – 3 rất cao, do vậy có thể làm giảm viêm.

4. Súp lơ có thể làm bạn trông trẻ hơn

Súp lơ chứa rất nhiều chất chống oxy hóa và vitamin C. Vitamin C có thể chống lại các tổn thương trên da do ánh nắng mặt trời và không khí ô nhiễm. Vitamin C cũng có thể giúp chống lại các nếp nhăn và cải thiện cấu trúc da nói chung.

5. Súp lơ xanh làm giảm cholesterol

Lượng chất xơ dồi giàu trong súp lơ xanh không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn có nhiều tác dụng hơn thế. Súp lơ là một nguồn cung cấp chất xơ hòa tan vô giá, do đó súp lơ xanh có thể làm giảm lượng cholesterol, đặc biệt là khi được luộc lên.

Với giá trị dinh dưỡng là như thế đấy, hãy chế biến đa dạng để tận hưởng giá trị mà nó mang lại nhé. Súp lơ bạn có làm nhiều món như luộc, hấp, xào, nấu canh,…

Xem thêm: Bắp cải- bí mật được bật mí.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ