TIN TỨC

Cà tím và công dụng của chúng

Anh đi anh nhớ quê nhà

Nhớ canh rau muống nhớ cầ dầm tương.

Cà tím làm nhung nhớ món ăn quê nhà, vì độ thơm ngon của nó. Ngoài ra cà tím còn có nhiều tác dụng đối với cơ thể. Cà tím có vị ngọt, tính mát chứa nhiều vitamin A, C, canxi,… có tác dụng giải độc chữa ung nhọt, chống viêm, nhuận gan, giảm cholesterol,…

1. Giảm lượng cholesterol

Cà tím chứa hàm lượng axit chlorogenic làm giảm nồng độc cholesterol xấu và kháng virus và chống ung thư. Tuy nhiên sẽ đạt hiệu quả nhất khi bạn nấu cà tím ở nhiệt độ không quá 200 độ.

Cà tím và công dụng của chúng

2. Giảm nguy cơ ung thư

Chất xơ trong cà tím đóng vai trò quan trọng trong việc trị các bệnh ung thư đại tràng, ung thư ruột kết, ung thư dạ dày. Ăn cà tím thường xuyên sẽ bảo vệ bạn khỏi táo bón, hỗ trợ bảo vệ đại tràng khỏi bệnh ung thư.

3. Trị bệnh tiểu đường

Cà tím được biết như một vị thuốc trị tiểu đường dó hàm lượng chất xơ dồi dào và lượng carbohydrate hòa tan thấp trong cà tím.

4. Trị viêm khớp

Trong cà tím chứa phenolic giúp xương chắc khỏe và chống loãng xương. Ngoài ra còn có lượng chất sắt, canxi lớn giảm viêm, các vấn đề về viêm khớp cũng được giảm bớt khi ăn cà tím thường xuyên.

Lưu ý:

Không nên nấu cà tím ở nhiệt độ quá cao, sẽ làm giảm giá trị của cà tím đến 50%. Những ai bị hen suyễn dị ứng đừng nên ăn cà tím, thậm chí cả người bình thường cũng đừng lạm dụng cà tím để tránh ngộ độc.

Xem thêm: Tác dụng tuyệt vời của ớt chuông.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ