TIN TỨC

Tác dụng tuyệt vời của ớt chuông

Ớt chuông với màu sắc lộng lẫy bắt mắt nhiều màu nên được mọi người vừa có thể chế biến, vừa có thể trang trí giúp món ăn thêm hấp dẫn. Bên cạnh đó ớt chuông còn có rất nhiều tác dụng tuyệt vời rất tốt cho sức khỏe.

1. Tốt cho phụ nữa mang thai

Ớt chuông dồi dào folate, chất đó đặc biệt quan trọng đối với phụ nữ mang thai vì nó giúp ngăn ngừa một số loại khuyết tật bẩm sinh ở thai nhi và hỗ trợ chức năng của các tế bào hồng cầu.

Tác dụng tuyệt vời của ớt chuông

2. Ớt chuông có tác dụng tốt lên hệ thần kinh

Trong ớt chuông cũng có chứa vitamin B6, giúp tái tạo tế bào và nâng cáo sức khỏe hệ thần kinh.

3. Ớt chuông giúp đôi mắt sáng khỏe

Một số enzyme trong ớt chuông như lutein, bảo vệ mắt chống lại đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng.

4. Giúp đẹp tóc và đẹp da

Ớt chuông cung cấp vitamin E lành mạnh cho cơ thể, đóng một vai trò rất quan trọng trong việc giữ cho làn da và mái tóc nhìn trẻ trung. Nó có hiệu quả trong việc làm giảm nếp nhăn trên da do tia UV gây ra và có khả năng giữ ẩm trên da tuyệt vời, giúp ngăn ngừa sự mất nước, làm tăng độ ẩm tự nhiên của da. Đồng thời nuôi tóc khỏe mạnh, sáng bóng từ chân đến ngọn.

5. Ớt chuông hỗ trợ hệ thống miễn dịch

Vitamin C rất cần thiết cho việc duy trì một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và xây dựng collagen để hỗ trợ da và khớp xương. Nó là công cụ trong việc làm giảm nguy cơ viêm khớp và chống viêm.

Vitamin K trong ớt chuông hỗ trợ quá trình đông máu. Nó rất quan trọng để xương phát triển và bảo vệ tế bào khỏi quá trình oxy hoá.

Xem thêm: Củ dền có tác dụng gì?

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ