TIN TỨC

Các loại rau củ quả hữu cơ giàu kẽm

Kẽm tuy chỉ là vi chất nhỏ cho cơ thể nhưng thiếu nó là không thể được, vì kẽm duy trì khứu giác hoạt động tốt, đồng thời xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạch, kích hoạt enzyme và hình thành AND, cùng nhiều tác dụng khác. Cơ thể chúng ta không thể tự tạo ra chất kẽm được, cần phải nạp từ bên ngoài từ các nguồn thực phẩm. Trong đó nguồn kẽm từ rau củ quả hữu cơ là tốt nhất, bạn hãy đọc bài viết này để biết thêm thông tin cần thiết nhé.

1. Rau chân vịt

 Khi bổ sung những thực phẩm giàu kẽm trong chế độ ăn của bạn hàng ngày thì đừng bỏ qua loại rau này. Bởi chúng cung cấp rất nhiều kẽm cho cơ thể. Một khẩu phẩn rau chân vịt nấu chín cung cấp 1,4 mg kẽm cho bạn.

Các loại rau củ quả hữu cơ giàu kẽm

2. Nấm

Nấm cũng là một trong những thực phẩm cung cấp kẽm tốt cho cơ thể. Một khẩu phần ăn là nấm nấu chín cung cấp 1,4 mg kẽm. Do vậy, đôi khi có nấm trong bữa ăn cũng rất tốt đấy nhé, chưa kể nấm tăng độ ngon ngọt cho bữa ăn.

3. Ngũ cốc

Các loại ngũ cốc từ dạng cám cho tới nguyên hạt đều chứa hàm lượng kẽm rất lớn. Các loại ngũ cốc như đậu nành, bắp, lúa mì.... Tuy nhiên đừng nên quá lạm dụng chúng với lượng đường cao. Mỗi khẩu phần ăn gồm 100 gram ngũ cốc cung cấp khoảng 52mg kẽm. Trong nhóm này, mầm lúa mì là một nguồn thực phẩm giàu kẽm: Cứ 100 gram mầm lúa mì có thể cung cấp 17 mg kẽm. Trái cây là loại thực phẩm chứa một lượng kẽm dồi dào tuy nhiên không phải loại trái cây nào cũng giàu kẽm.

Xem thêm: Rau hữu cơ nào tốt cho mẹ bầu.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ