TIN TỨC

Các loại rau hữu cơ tốt cho trẻ giai đoạn ăn dặm

Các thiên thần của các mẹ đến giai đoạn ăn dặm là khoảng thời gian các mẹ lo lắng nhất vì không biết loại rau củ quả nào sẽ tốt cho bé nhất. Hầu hết các mẹ đều muốn những gì tốt nhất cho con mình nên thường lựa chọn rau củ quả an toàn nhất là rau hữu cơ hay rau organic. Và dưới đây là một số loại rau củ quả hữu cơ tốt cho bé mà các mẹ cần bổ sung cho bé.

1. Cà rốt

Một trong những loại rau củ quả vàng cho bé ăn dặm mà mẹ nên lưu ý sử dụng. Ngoài lượng vitamin A, C dồi dào, cà rốt còn chứa nhiều dưỡng chất và khoáng chất quan trọng gồm canxi, sắt, kali –  là những dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển trí não, chiều cao và sức đề kháng của trẻ.

Các loại rau hữu cơ tốt cho trẻ giai đoạn ăn dặm

2. Khoai tây

Khoai tây chính là một trong những loại rau củ quả luôn được nằm trong top các loại râu củ quả ăn dặm tốt cho trẻ. Nó dễ ăn giàu vitamin C, B1, B2, B5, B12, đồng, sắt, canxi… Khoai tây còn dễ chế biến và không tốn quá nhiều thời gian và công sức. Chỉ cần luộc/ hấp chín, đem nghiền nhỏ hoặc cắt nhỏ nấu cháo.

3. Bông cải xanh

Hàm lượng vitamin A, C, canxi, sắt, chất xơ, nước có trong bông cải xanh vừa dễ hấp thụ, vừa tốt cho mắt, xương và hệ tiêu hóa của trẻ đồng thời giúp tốt trí não giúp trẻ thông minh.

4. Bí đỏ

Bí đỏ cung cấp hàm lượng dưỡng chất vitamin A, C, canxi, sắt… dồi dào hơn hẳn, từ đó giúp bé có một hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. Bí đỏ dẻo, thơm ngon nên mẹ có thể làm món súp bí hoặc cháo bí thơm ngon, giàu dưỡng chất cho con yêu.

5. Khoai lang

Khoai lang giúp tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch cũng như hệ tiêu hóa còn non yếu của trẻ nhờ các dưỡng chất vitamin A, C, canxi, chất xơ…Ăn dặm bằng khoai lang là món không thể thiếu trong khẩu phần ăn của bé.

6. Rau bina

Rau bina hay còn gọi rau chân vịt chứa một hàm lượng dưỡng chất thiết yếu như chất béo, carbohydrate, chất xơ, protein, canxi, phốt pho, vitamin B1, C, E và beta-carotene giúp trẻ phát triển toàn diện, cả trí não lẫn thể chất. Đây cũng là nguyên liệu tuyệt vời để mẹ nấu canh rau cho bé trong khoảng thời gian bé mới tập ăn dặm.

7. Cà chua

Để bữa ăn thêm đa dạng ngon miệng cho trẻ thêm phần hấp dẫn và ngon miệng, mẹ có thể nấu cháo cà chua + thịt bò rồi xay nhuyễn; hoặc hấp chín cà chua, nghiền nhỏ và trộn với cháo cho bé ăn. Cà chua cũng là một trong những loại thực phẩm cho bé ăn dặm tuyệt vời nhờ hàm lượng khoáng chất (canxi, kali, sắt), vitamin A, C dồi dào.

Ngoài các loại rau củ quả hữu cơ trên đây thì tất cả các loại rau khác cũng rất tốt cho giai đoạn phát triển của bé. Mẹ hãy lựa chọn thật nhiều rau củ quả để thực đơn thêm đa dạng và tốt cho trẻ.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ