TIN TỨC

Cách bảo quản rau củ quả hữu cơ trong tủ lạnh

Sẽ có rất nhiều cách để bạn trữ lại rau củ quả khi không sử dụng hết trong tủ lạnh để giúp chúng tươi được lâu hơn cho lần sử dụng sau. Hoặc với những người bận rộn cuối tuần tranh thủ mua lương thực cho cả tuần cũng có thể giữ rau củ luôn tươi ngon.

1. Loại bỏ phần hư, giập nát

Phần rau hư sẽ sản sinh khí ethylene, nấm mốc- các thành phần không tốt này sẽ lây lan và làm hư những thực phẩm khác. Hãy xem kỹ rau, củ rồi bỏ đi những phần bị sâu, hoặc phần củ bị hỏng để tránh chúng lây lan rộng, hư sang những phần khác.

Cách bảo quản rau củ quả hữu cơ trong tủ lạnh

2. Không rửa rau, củ trước khi cho vào tủ lạnh

Vì nếu rửa trước khi cho vào thì độ ẩm quá nhiều khiến rau dễ bị biến màu, hư hỏng. Nếu bạn đã lỡ rửa trước thì hãy để rau cho thật ráo rồi hẵng cho vào tủ lạnh. Bạn cũng không nên cắt nhỏ rau củ quả làm sẽ mất đi các chất dinh dưỡng thiết yếu và tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. Đối với củ cải, cà rốt, su hào... bạn nên cắt bớt ngọn trước khi cho vào tủ lạnh.

3. Bảo quản riêng từng loại rau củ

Bạn nên phân loại riêng từng loại rau bỏ vào túi nilong vì mỗi loại rau củ quả sẽ có thời gian bảo quản riêng, cách bảo quản riêng của chúng, và nhất là khi lấy ra sẽ dễ hơn rất nhiều.

4. Nhiệt độ thích hợp

Thường đối với các loại rau củ chúng sẽ tươi lâu hơn ở khoảng từ 3-9 độ C. Đừng nên để thấp hoặc cao mức đó sẽ làm rau củ quả nhanh chóng bị hư hơn.

5. Thời gian bảo quản

Mỗi loại rau củ quả sẽ có thời gian bảo quản khác nhau. Thông thường bạn có thể bảo quản chúng từ 3-7 ngày.

Tuy nhiên có một số loại rau củ không nên trữ vào tủ lạnh như khoai tây, cà chua, khoai lang, hành tây. Bạn chỉ cần gói giấy treo nơi khô thoáng là được.

Xem thêm: Chống ung thư bằng rau củ quả hữu cơ.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ