TIN TỨC

Cách gọi tên các loại rau củ hữu cơ đúng cách

Đã có bao giờ bạn hay gọi nhầm tên của các loại rau củ quả như đậu bún và đậu que. Hay vẫn chưa phân biệt được đâu là cải thìa và đâu là cải ngọt. Hoặc đôi khi cùng 1 loại rau nhưng lại có nhiều tên khác nhau. Foodking sẽ cùng bạn tìm hiểu và nhớ tên các loại rau củ quả hữu cơ này nhé.

1. Rau bina

Rau bina hay còn được gọi là rau chân vịt hay cải bó xôi. Chúng ta thường nhầm là đây là các loại rau khau khác nhau nhưng thực sự nó là một. Đây là một loại rau rất tốt cho sức khỏe vì chứa nhiều chất dinh dưỡng như A, K, D, E và axit béo omega3. Rau bina được xem là loại rau giúp đẹp da, giảm chân, ngừa ung thư, tốt cho mắt, chắc xương.

2. Cải thìa

Cải thìa được sử dụng phổ biến ở Việt Nam tuy nhiên nó còn được gọi là cải chip. Riêng về họ nhà Cải là có đến mười mấy loại nên bạn khó phân biệt cũng đúng thôi. Cải chíp có chiều dài ngắn hơn các loại cải cùng họ chỉ cỡ 23cm có cuốn dày nhiều gân. Cải thìa chứa nhiều axit folic rất tốt cho bà bầu, ngoài ra cải thìa còn chứa nhiều vitamin A, C, Kali, canxi, … Những chất dinh dưỡng có trong cải thìa rất tốt cho thai nhi, giúp chắc khỏe, hạ huyết áp hiệu quả, ngăn ngừa lão hóa, tiêu đờm, bổ phổi.

Cách gọi tên các loại rau củ hữu cơ đúng cách

3. Đậu bún

Đậu bún hay đậu đũa là cùng một loại, chúng sẽ có hình dạng thon dài như chiếc đũa và có màu xanh đậm hơn đậu que/ đậu cove. Đậu bún có tác dụng bảo vệ sức khỏe tim mạch rất tốt, phòng ngừa loãng xương, ngăn ngừa ung thư, tăng khả năng miễn dịch và cải thiện giấc ngủ.

4. Su hào và su su

Đây là hai loại củ khác nhau tuy tên gọi hao hao giống nhau, bạn nên phân biệt được nhé. Su hào có thân hình khá tròn gần như có dạng hình cầu và có mọc thêm nhánh ở thân. Su hào vó thể ăn sống trộn gỏi hoặc luộc xào tùy thích. Su hào chứa nhiều chất xơ, axit folic, vitamin C, magie giúp giảm cân hiệu quả, tăng cường thị lực và sự phát triển của thai nhi ngoài ra còn ngăn ngừa ung thư vú rất hiệu quả.

Su su hay su le có thân hơn dài hơn đầu nhỏ hơn thân nên cũng dễ nhận biết. Loại củ này thường được sử dụng thường ngày trong các bữa ăn gia đình có thể xào hoặc hầm. Thành phần trong su su có nhiều vitamin C, K, B6, magie, … Giúp tăng cường tim mạch, kiểm soát đường máu, chống ung thư hiệu quả cũng như hỗ trợ tiêu hóa, chức năng gan cũng rất tốt.

Rau củ quả hữu cơ rất đa dạng chủng loại cũng như đa dạng tên gọi, hãy tìm hiểu nhiều hơn về chúng để có thêm kiến thức dinh dưỡng cho bản thân cũng như gia đình.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ