TIN TỨC

Cải thảo có tác dụng gì cho sức khỏe?

Cải thảo thuộc dòng họ cải được dùng để nấu canh, ngày nay bắp cải dùng để làm kim chi rất nhiều. Bênh cạnh tạo ra nhiều món ăn ngon thì cải thảo còn có nhiều lợi ích đối với sức khỏe con người.

1. Cải thiện hệ tiêu hóa

Trong cải thảo chứa rất nhiều chất xơ không hòa tan, giúp cho việc giữ hệ thống tiêu hóa được khỏe mạnh. Số lượng chất xơ thúc đẩy nhu động ruộng mạnh mẽ đồng thời các lợi khuẩn có lợi cho ruột, tiêu hóa dễ hơn.

Cải thảo có tác dụng gì cho sức khỏe?

2. Tăng cường thị lực

Chất beta-carotene giúp tăng cường thị lực và giữ cho thị lực luôn sáng mà khỏe mạnh. Ăn cải thảo thường xuyên ngăn ngừa được thoái hóa điểm vàng và tốt cho sức khỏe của mắt.

3. Giảm lượng Cholesterol

Những người có số lượng mức cholesterol cao sẽ dễ mắc phải các bệnh về tim mạch. Theo như nghiên cứu khoa học thì cải thảo đã được chứng minh là có thể làm giảm được lượng cholesterol ở trong cơ thể.

4. Thanh lọc rượu khỏi cơ thể

Bắp cải được cho là liều thuốc giả rượu hiệu quả. Khi uống rượu quá nhiều, bạn có thể uống một cốc nước bắp cải lúc dạ dày rỗng vào sáng hôm sau. Do chất chống ô xy hóa rất phong phú, nước bắp cải giúp giải độc dạ dày cũng như gan.

5. Điều trị loét dạ dày

Cải bắc thảo giàu hóa chất thực vật. Vì vậy, khi uống nước này thường xuyên, sẽ giúp tăng cường khả năng chống lại các cơn đau axit dịch vị, giúp điều trị vết loét dạ dày hiệu quả.

Xem thêm: Rau bó xôi có tác dụng gì cho sức khỏe?

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ