TIN TỨC

Cải xoăn kale có tác dụng gì?

Cải xoăn được mọi người hay dùng làm salad vì tính mát ngon ngọt của loại rau ôn đới này. Cải xoăn được sử dụng phổ biến gần đây, trang trí cho các bữa ăn cũng bắt mắt vì nó xoăn xoăn lạ mắt. Bên cạnh đó có lợi ích của nó rất nhiều đối với cơ thể.

1. Giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư

Cải xoăn kale có chứa chất diệp lục hỗ trợ các tế bào liên kết với các amin điều này có thể giúp tránh phát triển các khối u cũng như ngăn chặn các enzym có liên quan đến ung thư.

Cải xoăn kale có tác dụng gì?

2. Thanh lọc cơ thể

Cải xoăn chứa nhiều chất xơ, lưu huỳnh giúp mát gan giải độc, thanh nhiệt cơ thể. Cải xoăn ép nước hay nấu canh giúp detox cơ thể rất tốt.

3. Cải thiện thị lực

Thường xuyên ăn cải xoăn sẽ giúp đôi mắt sang khỏe vì được cung cấp nguồn dinh dưỡng như vitamin A, C giúp chống thoái hóa điểm mù và đục thủy tinh thể.

4. Tăng cường sức khỏe cho não 

Trong cải xoăn chứa omega-3 chất có thể giúp giảm lượng đường trong máu, nguyên nhân gây ra các tế bào não và làm xấu đi sức khỏe thần kinh. Vitamin K trong cải xoăn cũng cần thiết cho việc sản xuất spongolipids, chịu trách nhiệm về cấu trúc của tế bào não. Thêm đó các chất canxi và sắt giúp giảm nguy cơ đột ngụy.

5. Giảm cân giữ dáng

Hàm lượng chất xơ cao, calo thấp và nhiều chất xơ sẽ giúp bạn nó lâu hơn, tiêu hóa tốt hơn. Tất cả điều này giúp bạn có thể kiểm soát được cân nặng của mình, giảm cân và giữ dáng mình hằng ngày đẹp lên.

Xem thêm: Cải thảo có tác dụng gì cho sức khỏe?

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ