TIN TỨC

Cân bằng cuộc sống nhờ rau củ quả hữu cơ

Cuộc sống quá căng thẳng và áp lực điều đó làm tích tụ chất độc, đôi khi cũng cần tìm những thứ để thải độc hay chúng ta hay nói vui rằng refresh cơ thể. Trong đó rau củ quả là nguồn thực phẩm không gì sánh bằng khi muốn làm tươi mới cơ thể.

1. Bắp cải

Ăn bắp cải giúp kích thích các enzyme giải độc gan, giúp loại bỏ độc tố. Tốt nhất là ăn luộc, hấp nhưng nếu không thích ăn luộc thì bạn có thể ăn theo các dạng như Kim chi, xà lách trộn, súp bắp cải và dưa bắp cải,…hãy bổ sung vào chế độ ăn uống của cả gia đình. Bên cạnh đó, bắp cải còn có khả năng loại bỏ chất độc trong máu, bảo vệ chức năng gan cực kỳ hiệu quả.

2. Cà rốt

Chúng ta thường chế biến cà rốt với rất nhiều loại khác nhau, trong đó sinh tố cà rốt rất tốt, không những tốt cho mắt mà nó giúp thải độc cũng rất hiệu quả. Do cà rốt chứa nhiều beta-carotene, giúp tăng cường sức khỏe của gan, điều chỉnh mức đường huyết và giảm tình trạng viêm bên trong cơ thể.

Cân bằng cuộc sống nhờ rau củ quả hữu cơ

3. Mướp đắng

Trong mướp đắng có rất nhiều nước, nước có công dụng chuyển chất độc tới thận để thải ra ngoài. Mướp đắng lại có tính hàn, bớt sinh nhiệt, giảm nhiễm độc do nóng trong. Mướp đắng còn có tác dụng mát gan, nên tăng khả năng giải độc cho cơ thể rất hiệu quả.

4. Chanh

Do chứa hàm lượng cao vitamin C, đây là chất giúp chuyển hóa các chất độc hại thành dạng dễ tan trong nước và dễ dàng đào thải ra ngoài. Uống nước chanh hoặc cam pha với chút đường sẽ giúp kích thích chức năng gan.

Xem thêm: Nâng cao sức đề kháng bằng rau củ quả hữu cơ.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ