TIN TỨC

Muốn cải thiện thị lực cần ăn rau củ quả hữu cơ gì?

Nếu như bạn thấy mắt hay mỏi, nhìn vật ở xa phải nheo mắt hay mở to để nhìn thì có lẽ bạn đã gặp vấn đề bệnh ở mắt. Do nhìn vào màn hình máy tính cả ngày, lướt điện thoại chơi game hay chơi facebook quá lâu sẽ dẫn đến tình trạng mỏi mắt, mờ mắt. Để cải thiện tình trạng trên bạn cần cung cấp thêm vitamain A, C và một số khoáng chất hỗ trợ. Và top các loại rau củ quả hữu cơ đứng đầu về vitamin mà bạn cần biết dưới đây.

1. Cà rốt

Nghĩ đầu tiên lúc nào cũng sẽ là cà rốt, hầu như khi còn bé ta đã được mẹ hay mọi người xung quanh đều bảo ăn cà rốt giúp mắt sáng khỏe tinh anh. Thật vậy, do trong cà rốt chứa nhiều beta- carotene giúp cơ thể dễ dàng chuyển hóa thanahf vitamin A tốt cho võng mạc, ngăn ngừa đục thủy tinh thể, chữa quáng gà.

Muốn cải thiện thị lực cần ăn rau củ quả hữu cơ gì

2. Cà chua

Ngoài giàu vitamin A thì cà chua còn chứa chất lycopene- đây là chất oxy hóa và bảo vệ võng mạc của bạn. Cà chua rất dễ ăn và được ưa chuộng rất nhiều trong các bữa ăn, hãy tận dụng lợi ích của nó để cung cấp đủ vitamin khoáng chất giúp bạn khỏe mạnh và mắt sáng nhé.

3. Rau bina, rau chân vịt

Muốn cải thiện thị lực hãy thường xuyên sử dụng rau bina do nó có nbhieefu vitamin A, lutein rất tốt cho mắt. Ngoài ra các thành phần trong rau bina giúp chống lại tia cực tím của mặt trời, ánh sáng xanh từ vi tính, các thiết bị điện tử bạn hay sử dụng. Cùng với chất zaexathin góp phần tăng cường thị giác.

4. Ớt

Nghe có vẻ khó tin nhưng ớt có hàm lượng vitamin A rất lớn, không cần phải ăn thật nhiều ớt thì mắt mới sáng, chỉ cần hàm lượng vừa đủ là có thể tăng sức khỏe cho mắt. Ngoài ra ớt cũng rất giầu vitamin B6, lutein- các chất cần thiết duy trì sức khỏe cũng như chống đục thủy tinh thể ở mắt.

5. Súp lơ

Hầu như trong các loại thực phẩm hỗ trợ cho cơ thể không thể nào vắng mặt súp lơ hay bông cải xanh. Nhờ chứa nhiều các chất chống oxy hóa như lutein và thêm vitamin A nên mắt được sáng khỏe lên rất nhiều. Nếu như mắt bạn nhạy cảm vs ánh sáng có thể nó đã mắt tình trạng viêm, mờ và dễ mõi thì hãy nạp ngay súp lơ trong khẩu phần ăn để cải thiện thị lực

Nhiều người vẫn chủ quan về đôi mắt của mình đang rất tốt, nhưng nếu không được chăm sóc bảo vệ thường xuyên cũng sẽ rất dễ gây ra các tình trạng mỏi mắt, mờ mắt, thậm chí đục thủy tinh thể dẫn đến mù lòa. Hãy bổ sung các chất dinh dưỡng từ rau củ quả hữu cơ ngay hôm nay, cùng với chế độ tập luyện phù hợp để có đôi mắt sáng đẹp nhé.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ