TIN TỨC

Cây sả và công dụng tuyệt vời của nó

Cây sả chúng ta hay dùng để khử mùi các thức ăn tanh, hay tăng thơm mùi vị hấp dẫn cho món ăn. Sả được cho là gia vị không thể thiếu và bạn sẽ càng ngạc nhiên hơn với những tác dụng diệu kỳ của nó.

1. Cải thiện hệ thần kinh

Dạo gần đây khi đến các quán ăn, nhà hàng bạn sẽ thường thấy người ta dùng tinh dầu sả để khử mùi phòng óc hơn nữa mùi sả còn giúp tăng cường và cải thiện các chức năng của hệ thần kinh, thông kinh lạc. Nó hỗ trợ trong điều trị một số rối loạn của hệ thần kinh như bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson, co giật, căng thẳng, chóng mặt, run rẩy chân tay, động kinh…

Cây sả và công dụng tuyệt vời của nó

2. Chống khuẩn

Trong sả có chứa các thành phần có khả năng tiêu diệt vi khuẩn và ngăn chặn sự phát triển của chúng. Do đó, sử dụng sả trong việc ngăn chặn sự nhiễm trùng ở vết thương, ruột kết, niệu đạo, bàng quang, dạ dày, thành ruột, tuyến tiền liệt và thận rất hiệu quả.

3. Ngăn ngừa ung thư

Bởi trong tinh chất sả có chứa thành phần luteolin – hoạt chất có khả năng ức chế, làm chậm sự tăng trưởng và tiêu diệt tế bào ung thư. Việc sử dụng thường xuyên nước sả sẽ giúp tiêu diệt tế bào ung thư như ung thư vú và ung thư gan.

4. Tốt cho phụ nữ

Theo Đông y, sả có khả năng chữa bệnh thấp khớp, giúp cầm máu, chữa rối loạn kinh nguyệt ở phụ nữ và phù nề sau sinh, có thể dễ dàng mua sả ở bất kì đâu đồng thời hiệu quả của nó mang lại cũng rất lớn

5. Giảm huyết áp

Khi huyết áp tăng hãy thử uống một ly nước sả hoặc sợ độ hăng khó uống thì kèm theo sả là nước trái cây, điều đó sẽ giúp huyết áp trở lại ổn định.

6. Giải độc 

Sả có tác dụng thông tiểu tiện do đó các chất độc sẽ tan và theo đường nước tiểu thải ra ngoài. Điều này giúp cho gan, đường tiêu hóa, tuyến tụy, thận và bàng quang được sạch sẽ và khỏe mạnh. Người say rượu nặng uống vào sẽ nhanh chóng tỉnh và đỡ mệt, đỡ nhức đầu.

Xem thêm: 5 tác dụng thần kì của gừng.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ