TIN TỨC

Đất như thế nào mới được trồng thực phẩm hữu cơ?

Bình thường chúng ta chỉ nghĩ rằng thực phẩm hữu cơ là các thực phẩm sạch hoàn toàn tự nhiên không thuốc hóa học nhưng liệu có bạn có biết rằng đất cũng là yếu tố rất cần thiết để có được những rau củ quả thật sự tốt cho sức khỏe không?

1. Thực trạng của đất

Đã có rất nhiều cảnh báo rằng nguồn đất đang ngày càng bị ô nhiễm nghiêm trọng thậm chí đang có báo động đỏ. Chỉ riêng với Việt Nam ô nhiễm nguồn đất làm cho đất bị khô cằn dễ bị xói mòn, rửa trôi, nghèo dinh dưỡng khiến các cây trồng cũng thiếu dưỡng chất mà khó phát triển. Trong khi đất là yếu tố quan trọng quyết định sự phát triển của cây và tất cả mọi thứ sống trên nó. Nếu cứ tiếp tục tình trạng trên không những nguồn đất  bị ô nhiễm mà nguồn nước ngầm cũng bị ô nhiễm theo.

Đất như thế nào mới được trồng thực phẩm hữu cơ

2. Đất khỏe mới trồng được thực phẩm hữu cơ

Muốn đất được khỏe như vốn có của nó thì chỉ còn cách nuôi trồng hữu cơ. Hồi sinh đất có nhiều cách nhưng tốt nhất là sử dụng các nguồn tự nhiên như phân chuồng, mùn từ rau củ cành cây, đất được cày xới để loại trừ sâu bọ bên trong. Chỉ có nguồn đất sạch nước sạch mới có thể trồng ra rau củ quả hữu cơ tươi ngon tốt cho sức khỏe con người cũng như cân nằng hệ sinh thái trở lại. Trồng rau hữu cơ rất khó để đáp ứng đúng chuẩn nhưng nhờ những chuẩn nghiêm ngặt như đất không ô nhiễm, nước sạch, phân hữu cơ, giống tốt không biến đổi gen mà tình hình ô nhiễm nghiêm trọng trên trái đất mới được giảm bớt. Côn người không mắc phải các vấn đề bệnh tật do dùng các chất độc hại từ thực phẩm. Việc giúp đất khỏe từ trồng rau hữu cơ cũng như rau hữu cơ chỉ trồng trên đất sạch là yếu tố bổ trợ nhau giúp cả 2 cùng tốt đẹp. Chỉ khi con người nhận thấy được điều này thì tình trạng ô nhiễm mới dần biến mất.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ