TIN TỨC

Giá trị dinh dưỡng của xà lách Romaine đối với sức khỏe

Do có vị giòn và nhiều giá trị dinh dưỡng nên xà lách romaine thuộc loại rau củ quả cao cấp được nhiều người ưa chuộng. Để biết rõ hơn về món ăn xanh tốt cho sức khỏe này hãy đọc bài viết dưới đây nhé.

1. Tốt cho tim mạch

Do có lượng axit folate tuyệt vời cùng với vitamin B nên cơ thể dễ dàng sử dụng để chuyển đổi homocysteine giúp tim khỏe mạnh, vì nếu khi không được chuyển đổi có thể dẫn đến các vấn đề về tim, bao gồm các mạch máu bị hư hỏng và tích tụ mảng bám nguy hiểm dẫn đến suy tim, đột quỵ. Ngoài ra xà lách Romanie cũng giúp ổn định cholesterol và giữ động mạch mạnh mẽ.

Giá trị dinh dưỡng của xà lách Romaine đối với sức khỏe

2. Giúp sáng mắt

Vitamin A là một chất dinh dưỡng quan trọng cho đôi mắt sáng khỏe, ngoài ra cần thiết cho sức khỏe, là chất chống oxy hóa, hỗ trợ tăng trưởng tế bào và sức khỏe sinh sản.

3. Có lợi cho bà bầu và thai nhi

Xà lách romaine có chứa một chất rất cần thiết cho bà bầu là folate. Folate là vitamin B, hỗ trợ phân chia tế bào, sản xuất DNA và vật liệu di truyền. Thiếu folate ở phụ nữ mang thai có thể dẫn đến các biến chứng khi mang thai, bao gồm sinh non, nhẹ cân hoặc khuyết tật bẩm sinh.

4. Thải độc tố, điều trị các bệnh viêm khớp

Là lách Romaine có tỉ lệ axit béo cùng omega-3, omega-6. Chính vì vậy, đây là loại rau lý tưởng để điều trị bệnh hen, viêm khớp và Alzheimer. Thêm vào đó, các axit béo omega-3 cũng hỗ trợ ngăn ngừa đông máu, giúp cho trái tim hoạt động khỏe mạnh.

Xem thêm: Muốn trẻ khỏe cần ăn rau củ quả hữu cơ thường xuyên.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ