TIN TỨC

Hành lá hữu cơ gia vị không thể thiếu cho cơ thể

Hầu như trong các bữa ăn đều có hành lá kèm theo, không những tăng thêm màu sắc độ bắt mắt cho món ăn mà hành lá còn rất nhiều tác dụng khác mà bạn chưa biết đến hãy cùng tìm hiểu với Thực phẩm hữu cơ Organic Food King nhé.

1. Tăng cường hệ miễn dịch

Chắc bạn cũng đã nghe qua” bát cháo hành của Thị Nở ”, nhờ tác dụng tăng hệ miễn dịch, trị cảm của hành nên hành được đem vào cả văn học. Do trong hành lá giàu vitamn C và A đây là các chất giúp tăng cường hệ miễn dịch, ngăn chặn các vi khuẩn có hại cho cơ thể, đồng thời chống lại virus gây cảm lạnh.

2. Chống ung thư

Nhờ giàu flavonoid và allyl sulfide chống các gốc tự do gây ra các tế bào ung thư, chắc chất này ngăn chặn sự hình thành cũng như ức chế các tế bào ung thư.

Hành lá hữu cơ gia vị không thể thiếu

3. Giúp xương chắc khỏe

Ngoài vitamin A, C thì hành lá còn các chất cần thiết cung cấp cho xương chắc khỏe.

4. Chống đông máu

Các chất có trong hành lá giúp giảm lượng cholesterol đáng kể và ngăn huyết áp cao từ đó giúp ngừa xơ vữa động mạch, tiểu đường…

5. Chữa lạnh giá chân tay, đau bụng

Ở người lớn hay mắc các vấn đề như đâu bụng, chân tay bỗng thấy lạnh thì các chất có trong hành lá khi hơ nóng sau đó áp vô bụng. Sau một lúc sẽ thấy giảm đáng kể, và hiệu quả hơn khi uống với gừng ngâm  trong nước ấm.

6. Hỗ trợ chống bệnh tiểu đường

Nồng độ flucose trong miệng cũng như tĩnh mạch sẽ giảm nếu bạn ăn nhiều hành lá. Mặt khác hành cũng rất giàu crom, có thể làm giảm đường huyết, hạ thấp nồng đọ insulin nhờ đó chống tiểu đường.

Xem thêm: Hành tây và lợi ích cho sức khỏe.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ