TIN TỨC

Hành tây và lợi ích cho sức khỏe của nó

Thường thì củ hành tây được sử dụng là món kèm thêm để các món để tăng độ thơm ngon của món ăn. Vậy lợi ích của nó bạn đã biết chưa.

1. Giải cảm

Các chất tiết ra từ hành tây cũng như tỏi, hành lá đều có tính giải cảm hoặc giảm cảm. Mỗi khi cảm hãy chế biến món ăn thêm nhiều hành tây, và ăn khi nóng để tiết ra mồ hôi.

2. Chống oxi hóa

Hành tây chứa chất quercetin giúp chống oxi hóa- nỗi lo sợ của phụ nữ. Ăn thường xuyên  củ hành tây sẽ giúp da căng mịn, tóc mượt, trị móng khô và dễ gãy.  

Hành tây và lợi ích cho sức khỏe của nó

3. Phòng trị mất ngủ

Khi bị mất ngủ, người bệnh có thể thái hành tây thành miếng nhỏ rồi để cạnh gối. Trong hành tây có thành phần kích thích giúp trấn tĩnh thần kinh và giúp người bệnh đi vào giấc ngủ một cách dễ dàng.

4. Cải thiện rụng tóc

Nếu trộn sữa chua vs hành tây sống sau đó thoa lên tóc và massage đầu một thời gian sau sẽ giúp nuôi dưỡng tóc óng mượt, tóc sẽ dày lên trông thấy.

5. Giúp xương chắc khỏe

Muốn xương cứng cáp mà không nghĩ đến hành tây là một điều thiếu sót. Nếu bạn muốn xương chắc khỏe, dẻo dai hãy uống nước ép hành tây thường xuyên, còn nếu bạn không chịu được mùi hăng của nó hãy pha them với loại trái cây nào đó mà mình yêu thích. Hoặc nấu nướng chế biến các món từ hành tây ăn cũng rất tốt.

Xem thêm: Rau mồng tơi thần dược cho sức khỏe

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ