TIN TỨC

Măng tây và những tác dụng chưa ai biết

Măng tây được sử dụng phổ biến gần đây, nếu như trước đây mọi người cứ nghĩ nó là một loại thực phẩm xa xỉ, chỉ có ở nhà hàng mới có thể ăn thì ngày nay đã được trồng nhiều hơn, giá cả cũng dễ chịu hơn. Măng tây rất tốt cho sức khỏe với những công dụng tuyệt vời như sau.

Hàm lượng chất xơ, đạm, glucid, các vitammin K, C, A, pyridoxine (B6), riboflavin (B2), thiamin (B1), acid folid, các chất khoáng cần thiết cho cơ thể.

1. Tốt cho tim mạch

Măng tây giúp điều hòa huyết áp nhờ giàu chất kali, folate giúp tim khỏe mạnh và hàm lượng chất xơ dồi dào giúp giản tán cholesterol gây mỡ trong máu.

2. Ngăn ngừa loãng xương

Măng tây là nguồn dinh dưỡng dồi dào vitamin K,giúp cho quá trình đông máu nhanh hơn, đồng thời giúp tăng cường sức khỏe của xương.

3. Kích thích tiểu tiện

Theo dân gian, măng tây được sử dụng như một vị thuốc lợi tiểu tự nhiên. Người mắc chứng thận yếu, bí tiểu, tiểu buốt, tiểu rắt, đau bàng quang thường xuyên sử dụng sẽ giúp hoạt động đi tiểu được thông suốt.

4. Giúp mắt sáng khỏe

Vitamin A và beta caroten trong măng tây là những thành phần quan trọng với sức khỏe cho đôi mắt. Chúng giúp làm sáng mắt, giảm nguy cơ bị bệnh đục thủy tinh thể.

5. Ngăn ngừa ung thư

Ung thư và các chứng bệnh có liên quan sẽ được giảm thiểu nếu bạn ăn nhiều măng tây nhờ chất glutathione chống oxy hóa có khả năng phòng ngừa và điều trị bệnh ung thư – có rất nhiều trong măng tây.

Ngoài ra, tác dụng của măng tây như thông tiểu, lợi tiểu, điều hòa kinh nguyệt, giảm đau khi phụ nữ đang có kinh.

Xem thêm: Tỏi gia vị không thể thiếu cho con người.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ