TIN TỨC

Muốn xương khớp chắc khỏe phải ăn các loại rau hữu cơ nào?

Thoái hóa khớp, các tình trạng về xương khớp ngày càng trẻ hóa, nguyên nhân là do các tổn thương ở sụn gây ra. Có thể tưởng tượng rằng do sụn bị bào mòn hoặc mất đi tính linh động nên sẽ gây ra đau ở các khớp. Do đó ngoài các thực phẩm chức năng hỗ trợ sụn xương khớp, thì rau củ quả hữu cơ cũng có tác dụng giúp xương khớp sức khỏe mà ko cần tốn thêm chi phí.

1. Cải thìa

Cải thìa hay còn gọi là cải chip, đây là loại rau chứa nhiều canxi, vitamin A, C, folic, sắt… tất cả các chất này đều cần thiết cho sự phát triển và ổn định của xương, thậm chí là các cơ bắp cũng đc hỗ trợ phần nào từ nó.

muốn xương khớp chắc khỏe phải ăn các loại rau hữu cơ nào

2. Đậu rồng

Đậu rồng được trồng phổ biến ở miền Nam nước ta, đây là loại rau ít được biết đến. Nó chứa lượng canxi rất cao, cao nhất trong họ đậu. Nó chứa protit, gluxiit, acid amin…do đó nó được xếp loại bổ xương nhưng lại rẻ tiền.

3. Cải xoăn

Hầu hết các loại rau có màu xanh đều tốt cho xương khớp, cải xoăn cũng vậy, trong cải xoăn có nhiều canxi giúp cơ thể dễ hấp thụ bổ trợ cho xương. Ngoài ra nó còn chứa nhiều vitamin K giúp hình thành osteocalcin giúp xương chắc khỏe.

4. Các loại nấm

Nấm rơm, bào ngư, mối… khi được kết hợp với các loại rau củ như cà rốt, bông cải sẽ tăng lượng dưỡng chất giúp xương chắc khỏe. Thêm vào đó các loại nấm còn cá tác dụng tăng sức đề kháng, đặc biệt là thoái hóa khớp.

Hãy bổ sung các vitamin A, C, K… có trong các loại rau củ quả hữu cơ để giúp xương khớp dẻo dai. Rau quả không những hỗ trợ cho xương khớp mà còn bổ trợ các vấn đề về thần kinh, ngừa ung thư, đau nhức chân tay… Ưu tiên ăn rau sẽ tốt hơn nhiều nếu bạn cứ chăm chăm vào thịt cá, hãy giúp cơ thể khỏe mạnh để làm được điều mình muốn bạn nhé.

 

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ