TIN TỨC

Nấm rơm và tác dụng của nó

Nấm rơm thường được chế biến để tăng thêm vị ngon ngọt cho món ăn. Bên cạnh đó theo Đông y nó còn có nhiều tác dụng khác mà chúng ta chưa biết được. Cùng Foodking đọc bài viết dưới đây để biết thêm thông tin về nó nhé.

1. Cải thiện trí nhớ

Hệ thần kinh rất quan trọng trong đó nấm có trữ lượng khá lớn choline, thành phần không thể thiếu trong hầu hết các hoạt động của hệ thần kinh - điều hòa giấc ngủ, căng cơ, các quá trình học tập và ghi nhớ.

2.Giảm nguy cơ ung thư

Đó là do nấm giàu các chất chống ôxy hóa. Nấm có dự trữ chất chống ôxy hóa tương đương các sản phẩm lành mạnh nhất trong các loài rau. Các khối u bị ức chế do chất Selenium của nấm kìm chân. Ngoài ra thành phần trong nấm còn chống viêm, kích hoạt chức năng các enzym của gan và hỗ trợ nỗ lực vô hiệu hóa một số nguyên tố gây ung thư.

Nấm rơm và tác dụng của nó

3. Hỗ trợ chống đái tháo đường

Chất xơ có tác dụng đào thải các chất xấu trong máu, ngăn chặn tích tụ máu mỡ giúp hạ thấp độ đường máu ở bệnh nhân đái tháo đường, đồng thời cải thiện nồng độ đường, cholesterol và insulin.

4. Củng cố tim mạch

Nấm giàu kali và nếu được ăn nhạt sẽ giúp hạ áp huyết, giảm nguy cơ tăng áp huyết và các bệnh tim mạch. Liều đáng kể vitamin C, chất xơ và kali là món “cocktail” trong mơ dành cho tim và hệ tim mạch.

5. Xây dựng sức mạnh đề kháng

Beta-glucan, chất xơ sẵn có trong thành tế bào nấm đánh thức hệ miễn dịch và sản xuất bạch cầu trong tủy xương. Thành phần selenium cũng cải thiện sức mạnh miễn dịch, bảo vệ cơ thể trước cảm lạnh.

6. Xoa dịu stress

Tình trạng cơ thể thiếu hụt vitamin thuộc nhóm B dẫn đến rối loạn hệ thần kinh, stress, tăng trạng thái bất an, nóng nảy, mất tự tin, cáu giận vô cớ và khó tập trung. Nấm giàu vitamin B2, B3, B5... là vũ khí xoa dịu hiệu nghiệm stress.

Xem thêm: Rau hữu cơ thực phẩm không thể thiếu cho cơ thể.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ