TIN TỨC

Rau hữu cơ chứa nhiều chất sắt hơn cả thịt

Từ trẻ em đến phụ nữ mang thai đều cần rất nhiều lượng chất sắt cho sự phát triển của cơ thể. Sắt là khoáng chất thiết yếu, đóng vai trò trung tâm trong nhiều quá trình sinh hóa của cơ thể bao gồm vận chuyển oxy, hỗ trợ miễn dịch và kích thích các enzym hoạt động.

1. Các loại đậu

Đậu Hà Lan, đậu lăng, đậu nành... là những nguồn bổ sung sắt lý tưởng cho con người nhất là những người ăn chay. Các loại đậu cũng rất giàu folate, magie và kali. Hơn nữa, nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng chúng còn có tác dụng giảm viêm ở những người mắc bệnh tiểu đường, giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch và hỗ trợ giảm cân nhờ chứa hàm lượng cao các loại chất xơ hòa tan.

Rau hữu cơ chứa nhiều chất sắt hơn cả thịt

2. Bông cải xanh

Thực phẩm vàng trong các loại rau củ quả hữu cơ không gì khác ngoài bông cải xanh, ngoài chứa sắt bông cải xanh còn có một lượng lớn vitamin C giúp cơ thể hấp thu sắt một cách tối đa. Folate, chất xơ và vitamin không thể quên kể đến trong thành phần của bông cải xanh. Ngoài cung cấp sắt, cải xanh còn chứa hàm lượng lớn vitamin C để hỗ trợ cơ thể hấp thu sắt một cách tối đa. Bên cạnh đó, chúng cũng chứa nhiều folate, chất xơ và vitamin K.

3. Rau chân vịt

Rau chân vịt hay còn gọi rau bina. Thuộc họ rau lá xanh đậm như rau bina chứa cả một kho chất sắt mà bạn không nên bỏ qua. 3 chén rau bina chứa khoảng 18mg sắt. Do đó, bạn hoàn toàn có thể bổ sung loại rau này vào bữa ăn hàng ngày mà không cần ăn thêm thịt đỏ. Ngoài sắt, loại rau này còn chứa nhiều các vitamin và khoáng chất quan trọng khác như beta-carotene, folate, vitamin C và canxi.

4. Khoai tây

Bạn có thể sẽ ngạc nhiên khi biết một củ khoai tây cỡ to có chứa lượng sắt gấp 3 lần so với 84g thịt bò. Ngoài ra, khoai tây nướng còn chứa nhiều vitamin B và C, potassium.

Xem thêm: Tác dụng của giá đỗ đối với sức khỏe.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ