TIN TỨC

Tác dụng của giá đỗ đối với sức khỏe

Giá đỗ quá quen thuộc trong bữa ăn, nhất là các món bún, mì, phở đều có thêm giá đỗ, vừa giúp món ăn thêm ngon, vừa mát . Giá đỗ có nhiều lợi ích đối với sức khỏe không thua kém bất kì rau củ quả hữu cơ nào thậm chí có tác dụng mà các loại rau khác có được.

1. Giải độc

Khi cơ thể vô tình tích tụ các chất độc trong quá trình ăn uống sinh hoạt nạp phải, kể cả thạch tính. Thì giá đỗ sẽ giải được chất độc đó mà những loại rau củ quả khác không làm được. Khả năng kì diệu này là nhờ những hoạt chất khử gốc tự do có trong giá đỗ.

Tác dụng của giá đỗ đối với sức khỏe

2. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Kết hợp giá đỗ vào chế độ ăn uống sẽ giúp duy trì sức khỏe tim mạch. Ăn giá đỗ thường xuyên sẽ ngăn ngừa đông máu, tích tụ canxi và cholesterol giúp bạn ngăn ngừa đột quỵ hoặc bị tấn công bởi các tác nhân gây hại.

3. Duy trì mức cholesterol

Các chuyên gia dinh dưỡng hay khuyên chúng ta nên có một chế độ ăn uống lành mạnh giàu chất xơ từ các loại rau củ quả hữu cơ để nồng độ cholesterol thấp giúp đảm bảo sức khỏe tim mạch. Nhờ có chất cơ dồi dào mà các mảng bám và cholesterol dư thừa ở mau mạch và động mạch giảm đi đáng kể. Và hàm lượng chất xơ trong giá đỗ rất nhiều sẽ là loại thực phẩm cần thiết trong thực đơn hằng tuần của bạn.

4. Tăng cường hormone cho nữ

Nội tiết tố làm cho phụ nữ lo lắng cần cải thiện và duy trì ổn định từng ngày.  Trong giá đỗ chứa kẽm, omega 3, chất chống oxy hóa cần thiết cho sự phát triển của nội tiết tố. Ăn nhiều giá đỗ cơ thể con người có thể sản sinh ra một Estrogen (nội tiết tố sinh dục nữ) cao hơn nhiều so với những người không ăn. Tăng nội tiết tố sinh dục nữ sẽ giúp bạn chống lại quá trình lão hóa và mãn kinh, điều trị rối loạn kinh nguyệt...

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ