TIN TỨC

Rau hữu cơ chứa nhiều protein

Nghe có vẻ lạ lẫm, nhưng trong rau củ quả hữu cơ thực sự vẫn chứa nhiều protein không khác gì các loại thịt cá như ta vẫn nghĩ. Vì vậy ai đang trong chế độ giảm cân, người ăn chay cũng cần biết đến các loại rau củ này để cung cấp protein cần thiết cho cơ thể, cũng như duy trì sức khỏe.

 1. Rau bina (Cải bó xôi)

Rau bina là một trong những loại rau lá xanh giàu dinh dưỡng nhất. Ngoài các khoáng chất như canxi, axit folate, sắt, các loại vitamin thì hàm lượng protein trong rau bina cũng rất nhiều. Khả năng chống oxy hóa và giảm viêm cũng là đặc tính nổi bật của loại rau dinh dưỡng này.

Rau hữu cơ chứa nhiều protein

2. Măng tây

Măng tây là một loại rau phổ biến gần đây với hàm lượng dinh dưỡng cao. 100 gram măng tây chứa 2,2gram protein chiếm 27% lượng calo trong măng tây. Ngoài ra, măng tây cũng là một nguồn tuyệt vời của vitamin B, folate, đồng, mangan, phốt pho, magiê và vitamin A và K. Măng tây cũng chứa fructooligosacarit (FOS) giúp kích thích sự phát triển của lợi khuẩn đường ruột.

3. Cải bẹ xanh

Cải bẹ xanh có vị hang hơi khó ăn nhất là rau càng già thì độ hăng càng tăng. Trong 100 gram cải bẹ xanh chứa 2,7gram protein chiếm 25% lượng calo. Ngoài ra protein ra cải bẹ xanh cũng chứa nhiều mangan, canxi, kali, Vitamin B, vitamin C và vitamin E. Ưu điểm của cải bẹ xanh được chứng mình rằng cải bẹ xanh làm tăng khả năng liên kết với axit mật giúp làm giảm mức cholesterol trong máu.

4. Cải thìa

 Trong 100 gram cải thìa chứa 1,5gram protein chiếm 28% lượng calo. Đây cũng là một nguồn tuyệt vời của folate, canxi, kali, mangan, sắt và vitamin A, C và K. Cải thìa là thực phẩm có thể lợi trường vị, thanh nhiệt, lợi tiểu tiện và ngừa bệnh ngoài da, làm tan sung các khớp.

Xem thêm: Các loại rau củ hữu cơ giàu vitamin C.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ