TIN TỨC

Rau lang có tác dụng gì?

Đối ăn rau đau uống thuốc, và đối với rau lang nó có thích hợp với cả ăn và dùng làm thuốc. Cùng tìm hiểu tác dụng của rau lang đối với sức khỏe con người nhé.

1. Thanh nhiệt, giải độc

Rau lang có tính mát, nên được các bà nội trợ bổ sung vào thực đơn của gia đình mình, nhất là vào những ngày hè nắng nóng. Rau lang giúp thanh lọc và giải nhiệt, đặc biệt ai đang bị nhiệt hoặc nóng trong người nên ăn nhiều rau lang.

2. Giúp khỏe da, sáng mắt

Theo các nhà khoa học, trong rau lang chứ nhiều vitamin C – đây là chất giúp tạo ra collagen giữ cho làn da luôn tươi trẻ, săn chắc, căng đầy sức sống.

3. Phòng ngừa bệnh táo bón

Không chỉ có củ khoai lang mới có công dụng chữa táo bón mà ăn rau khoai lang cũng có thể giúp chữa táo bón hiệu quả. Phần lá rau khoai lang có chứa nhiều chất xơ nên giúp nhuận tràng. Ngoài ra, chất nhựa từ lá khoai lang cũng có tác dụng nhuận trường, ngăn ngừa chứng táo bón. 

4. Tốt cho người mắc bệnh tiểu đường

 Trong các bữa ăn của người bệnh tiểu đường, nên thường xuyên dùng món rau lang luộc. Lá rau lang có đặc tính giảm đường huyết. Nên dùng rau, không dùng củ vì củ chứa nhiều tinh bột.

5. Hỗ trợ trị viêm khớp

Trong rau khoai lang có chứa rất nhiều chất beta cryptoxanthin, đây là chất có tác dụng ngăn ngừa những bệnh viêm nhiễn mạn tính như thấp khớp, viêm khớp và còn có tác dụng tăng cường được độ chắc khỏe của xương, tăng cường hệ miễn dịch cơ thể. Những người bị đau nhức xương khớp có thể sử dụng ăn rau khoai lang để trị bệnh một cách hiệu quả và an toàn.

Xem thêm: Củ dền có tác dụng gì?

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ