TIN TỨC

Su hào và tác dụng của nó

Su hào là loài củ ít được sử dụng phổ biến, có lẽ do nó có vị hơi đắng, và ít được chế biến các món ăn. Tuy nhiên su hào cũng có nhiều tác dụng nên chúng ta cũng nên thử chế biến trong bữa ăn nhằm đa dạng và đủ chất dinh dưỡng.

1. Tăng cường hệ miễn dịch

Trong su hào có chứa rất nhiều vitamin C đây là loại vitamin tốt cho hệ miễn dịch.  Hệ miễn dịch khỏe mạnh thì các cơ quan khác trong cơ thể khỏe mạnh theo như tim mạch và tránh xa ung thư.

Su hào và tác dụng của nó

2. Phòng chống ung thư

Su hào là một trong những loại củ có nồng độ phytochemical cao. Đặc biệt glucosinolates, được coi là một trong những hợp chất chống oxy hóa quan trọng nhất để ngăn chặn bệnh ung thư bao gồm cả ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

3. Thanh lọc máu và thận

Su hào được xem là loại thực phẩm giúp thanh lọc máu và thận tốt, loại bỏ các chất độc ra khỏi cơ thể, giúp tiêu hóa dễ dàng. Tuy nhiên, nếu ăn nhiều su hào cũng gây hao tổn khí huyết. Vì trong su hào có khá nhiều vitamin C, potassium, vitamin B6.

Lưu ý: Những người bị đau dạ dày, trẻ em nên hạn chế ăn su hào nhất là khi ăn sống vì sẽ gây khó tiêu. Ngoài ra theo Đông y, ăn nhiều su hào sẽ hao tổn khí huyết. Những người rối loạn tuyến giáp cũng nên hạn chế, nếu ăn nhiều sẽ gây sưng.

Xem thêm: Tác dụng của cải ngồng đối với sức khỏe.

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ