TIN TỨC

Tác dụng của cải ngồng đối với sức khỏe

Cải thìa, cải ngọt, cải bẹ xanh đã quá quen thuộc với bữa ăn gia đình, hiện nay có cải ngồng nữa cũng được khá ưa chuộng. Cải ngồng được sử dụng phổ biến dạo gần đây vì độ ngon ngọt tự nhiên không thua loại cải nào cùng họ. Và còn có các lợi ích tuyệt vời mang lại cho sức khỏe chúng ta.

Trong cải ngồng rất giàu khoáng chất các vitamin A, B, C, chất beta caroten chống oxy hóa. Bên trong cây cải chứa nhiều vitamin như vitamin B1, B2,…

Tác dụng của cải ngồng đối với sức khỏe

 1. Giúp đôi mắt sáng khỏe

Những công dụng mà cải ngồng mang lại là giúp cho đôi mắt chúng ta sáng khỏe nhờ vitamin A dồi dào. Hãy ăn nhiều cải ngồng để có đôi mắt khỏe đẹp nhé.

2. Hệ tiêu hóa mạnh khỏe

Thuộc dòng họ cải nên chắc chắn rằng trong thành phần dinh dưỡng của nó chứa nhiềuchất nhầy và chất xơ. Những người mắc các loại bệnh như táo bón, trĩ nội, trĩ ngoại…nên bổ sung cải Ngồng vào thực đơn nhằm gia tăng nhu động ruột, hệ tiêu hóa cũng khỏe mạnh hơn từng ngày.

3. Bảo vệ tim mạch

Rau cải ngồng chứa rất nhiều chất phytochemical, vitamin C, vitamin K, folate, chất xơ và flavonoid. Các hoạt chất này giúp cho tim mạch ổn định, máu lưu thông tuần hoàn và ổn định huyết áp.

4. Làm đẹp da

Muốn đẹp da mà bỏ qua cải ngồng là thiếu sót vì trong nó chứa rất nhiều vitamin bổ dưỡng cho con người. Trong đó, ở phần thân cải có chứa các loại vitamin như vitamin C, B1, B2… giúp cơ thể và làn da của bạn luôn được tươi tắn, rạng rỡ, trắng sáng và tràn đầy sức sống.

Xem thêm: Cải xoăn kale có tác dụng gì?

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ