TIN TỨC

Su su có tác dụng gì?

Ở Việt Nam, su su là cây thuộc họ bầu bí có vị ngọt nhẹ nó vô cùng quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày của chúng ta. Không những tốt cho sức khỏe chúng ta, su su còn là món ăn không thể thiếu để kiểm soát đường  máu và có một trái tim khoẻ.

1. Tăng cường sức khỏe tim mạch

Ăn su su có thể cải thiện một số yếu tố nguy cơ gây bệnh tim, chẳng hạn như tăng huyết áp, tăng cholesterol và lưu lượng máu thấp. Su su cũng đã được chứng minh là làm giảm cholesterol trong máu.

Su su có tác dụng gì?

2. Thúc đẩy quá trình kiểm soát đường máu

Su su có hàm lượng chất xơ hòa tan, có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu. Su su cũng hỗ trợ quá trình kiểm soát đường máu thông qua insulin. Kháng insulin là tình trạng xảy ra khi các tế bào ít nhạy cảm với insulin – là một loại hormone điều chỉnh lượng đường máu, điều này dẫn đến tăng đường máu dần dần và cuối cùng có thể dẫn đến bệnh tiểu đường.

 3. Tác dụng chống ung thư

Các nghiên cứu lưu ý rằng một số chất trong su su có thể làm chậm sự tăng trưởng và tiến triển của một số loại tế bào ung thư, chẳng hạn như ung thư cổ tử cung và bệnh bạch cầu. Tiêu thụ nhiều rau quả có liên quan đến giảm nguy cơ mắc nhiều loại ung thư khác nhau, bao gồm cả ung thư đường tiêu hóa. Nói chung là nó chỉ hỗ trợ phần nào để hạn chế bệnh thôi. Sẽ cần có nhiều bằng chứng hơn trong tương lai nhằm khẳng định thêm về tác dụng này của su su.

4. Hỗ trợ chức năng gan

Có nhiều chứng minh rằng su su có thể chống lại sự tích tụ chất béo trong gan, do đó có khả năng ngăn ngừa hoặc điều trị bệnh gan nhiễm mỡ. Gan nhiễm mỡ là tình trạng mỡ thừa được tích tụ vào mô gan. Quá nhiều chất béo trong gan của bạn có thể ảnh hưởng đến khả năng hoạt động bình thường của gan.

Su su cũng dễ dàng được chế biến hấp, nướng hoặc chiên. Thêm nó vào súp, món hầm và thịt hầm để tăng thêm dinh dưỡng cho món ăn. Hãy chế biến đa dạng các món để hấp thụ nhiều dinh dưỡng của su su nhé.

Xem thêm: Ngất ngây công dụng của bắp

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ