TIN TỨC

Tác dụng của cải ngọt

Tác dụng của cải ngọt

Cải ngọt không còn gì xa lạ với mọi người, tác dụng của cải ngọt cũng được tìm hiểu khá nhiều, hôm nay ta cùng xem các lợi ích của nó nhé.

1. Ngăn ngừa và chữa bệnh gout

Bệnh gout là nỗi lo lắng của con người thời  hiện đại. Bệnh này được hình thành do chế độ dinh dưỡng nhiều thực phẩm giàu năng lượng nhất là ăn các loại thịt, tim, gan, lòng hay các loại hải sản. Những người mắc bệnh gout thường được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng nhiều rau xanh, những loại có tác dụng thải ra ngoài chất axit uric gây bệnh trong đó có cải ngọt. Tinh chất trong cải ngọt giúp thải ra ngoài chất axit uric, phòng trừ bệnh gout rất hiệu quả. Đồng thời, bệnh nhân gout có thể lấy cải ngọt giã nát và đắp vào chỗ đau sẽ cảm nhận hiệu quả chữa bệnh gout nhanh chóng.

Tác dụng của cải ngọt

2. Rau cải ngọt hỗ trợ bướu cổ

Bướu cổ thường xảy ra nhiều ở phụ nữ do thiếu lượng i-ốt. Trong rau cải có chứa chất ngăn ngừa bướu cổ ở người cường tuyến giáp, còn đối với người suy tiếp giáp không nên sử dụng rau cải ngọt.

3. Bảo vệ tim mạch

Cải ngọt và các rau họ cải có tác dụng phòng chống các bệnh tim mạch, do chúng chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng gồm vitamin C, vitamin K, folate, chất xơ và flavonoid.

4. Các loại bệnh phổ biến khác

Cải ngọt có các công dụng như tăng sức đề kháng, thanh nhiệt, giảm sưng tấy từ mụn nhọt hoặc hạch,…

Trong các phương pháp trị bệnh của Đông y, cải ngọt có tính ôn, có thể ngăn ngừa các loại bệnh, phổ biến như xơ gan, ung thư, tức ngực, trĩ,…

Xem thêm: Top 5 lợi ích của mướp hương

 

TIN CÙNG CHỦ ĐỀ